Thời gian qua, BTV Huyện ủy Yên Thủy đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc khắc phục những tồn tại yếu kém.

Thời gian qua, BTV Huyện ủy Yên Thủy đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc khắc phục những tồn tại yếu kém.

(HBĐT) - Thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình (KĐTPB &PB) theo tinh thần NQT.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, BTV Huyện ủy Yên Thủy đã thẳng thắn, khách quan chỉ ra 14 hạn chế, yếu kém theo 3 vấn đề cấp bách mà NQ đã đề cập.

 

Sau 1 năm, bằng trách nhiệm của tập thể, cá nhân các đồng chí UV BTV Huyện ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, huyện Yên Thủy đã từng bước khắc phục, sửa chữa được một số khuyết điểm, yếu kém. Qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên (CBĐV), củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền.

 

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bùi Thị Thu chia sẻ: Nhận thức rõ mục đích, yêu cầu của NQ, Huyện ủy Yên Thủy đã tập trung lãnh đạo việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện và tiến hành nghiêm túc, đầy đủ, đúng trình tự các bước KĐTPB&PB trong toàn Đảng bộ. Trên cơ sở kết quả kiểm điểm của tập thể, cá nhân các đồng chí UVBTV Huyện ủy và lãnh đạo chủ chốt của huyện, BTV Huyện ủy đã sớm xây dựng kế hoạch khắc phục, sửa chữa những hạn chế, yếu kém với những biện pháp, phương pháp, lộ trình thực hiện, giao nhiệm vụ, gắn trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân, các ban, ngành chức năng tham mưu giúp BTV Huyện ủy xây dựng kế hoạch để lãnh đạo tổ chức thực hiện, nhờ đó đã đạt được những kết quả quan trọng bước đầu.

 

Nhằm khắc phục những yếu kém được chỉ ra trong việc triển khai học tập các chỉ thị, NQ của Đảng; kiểm tra, giám sát thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trên địa bàn thiếu thường xuyên, hiệu quả không cao hay những hạn chế trong công tác cán bộ..., ngay từ đầu năm, Huyện uỷ Yên Thuỷ đã xây dựng kế hoạch thực hiện giáo dục chính trị tư tưởng, chỉ đạo các cấp uỷ Đảng quan tâm nghiên cứu đổi mới nội dung, phương pháp học tập, quán triệt các chỉ thị, NQ của Đảng đảm bảo sát thực, phù hợp với thực tiễn. Đồng thời, lãnh đạo các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đưa nội dung này trở thành công việc thường xuyên, nền nếp trong sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt của các chi hội đoàn thể, nhất là trong đội ngũ CB, CC gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. BTV Huyện uỷ đã tăng cường tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát các lĩnh vực KT-XH, vấn đề bức xúc mà nhân dân quan tâm, qua đó đã kịp thời phát hiện những sai phạm để tập trung giải quyết; nghiêm khắc xử lý các tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm; thực hiện đúng quy trình về công tác cán bộ ở một số đơn vị cán bộ mất uy tín, năng lực hạn chế. Trong 1 năm qua, BTV Huyện uỷ đã cương quyết xoá tên trong danh sách đảng viên 17 đảng viên chính thức và 2 đảng viên dự bị.

 

Bên cạnh đó, nhằm sửa chữa những hạn chế trong đánh giá năng lực cán bộ có lúc, có nơi chưa sát thực; công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý các phòng, ban, các xã, thị trấn còn những bất cập... BTV Huyện uỷ Yên Thuỷ đã tiến hành rà soát, đánh giá, điều chỉnh quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2010 - 2015 và xây dựng quy hoạch nhiệm kỳ 2015 - 2020; chú trọng chỉ đạo, hướng dẫn các Đảng bộ trực thuộc xây dựng quy hoạch cán bộ giai đoạn 2015 - 2020; thực hiện xem xét, đánh giá lại đội ngũ cán bộ các cấp; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng và xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ CBĐV. Huyện đã mở được 1 lớp đại học kinh tế nông nghiệp, 1 lớp trung cấp hành chính, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ.

 

Đồng chí Bùi Trung Kiên, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Cái được quan trọng nhất qua 1 năm khắc phục, sữa chữa những khuyết điểm, yếu kém sau KĐTPB&PT theo tinh thần NQT.Ư 4 (khoá XI) là tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ cấp uỷ, chính quyền được tăng cường. Đội ngũ CBĐV, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp trong huyện đã có sự thay đổi về nhận thức, hành động, ý thức, tinh thần trách nhiệm với công việc được nâng lên rõ rệt. Chính nhờ điều này đã góp phần quan trọng giúp Yên Thuỷ vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, đó là từ chỗ kinh tế tăng trưởng âm trong 6 tháng đầu năm 2012, đến 6 tháng cuối năm, tốc độ tăng trưởng kinh tế đã đạt được 17% và dự kiến trong năm 2013 là 19%, thu nhập bình quân đầu người phấn đấu đạt 19,52 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 20,42% (năm 2012) xuống còn khoảng 17,43%. Cùng với đó, huyện đã đạt được những kết quả khá toàn diện trong phát triển KT-XH và các mặt công tác khác.

 

Ngoài ra, để từng bước khắc phục, sửa chữa những tồn tại, hạn chế trong  lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vướng mắc phát sinh thuộc thẩm quyền, thời gian qua, Huyện uỷ, BTV Huyện uỷ Yên Thuỷ đã kiên quyết chỉ đạo giải quyết những vụ việc phức tạp, bức xúc kéo dài, các vấn đề được dư luận quan tâm như: tình trạng làm nhà trái phép, sử dụng đất không đúng mục đích, tình trạng lấn chiếm, tranh chấp đất đai, những tồn tại trong quá trình GPMB làm đường Hồ Chí Minh và một số đơn, thư KN-TC tồn đọng kéo dài trong nhiều năm đã được huyện giải quyết dứt điểm.

 

“Từ 14 hạn chế, yếu kém được chỉ ra qua KĐTPB&PB, sau 1 năm, BTV Huyện uỷ Yên Thuỷ đánh giá có 6 vấn đề đã được khắc phục, sửa chữa. Tuy kết quả đạt được mới ở bước đầu nhưng thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của cấp uỷ huyện đối với một NQ và đúng, vừa trúng trong giai đoạn hiện nay. Từ những kết quả này sẽ tạo động lực để khuyến khích, thúc đẩy các cấp uỷ, chính quyền trong huyện nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong  thực hiện các giải pháp tiếp tục khắc phục những khuyết điểm, yếu để NQT.Ư 4 (khoá XI) thực sự đạt được kết quả thực chất, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng TS-VM”- Phó Bí thư TT Huyện uỷ Bùi Thị Thu nhấn mạnh.

 

                                                     

                                                                             Hoàng Nga

 

 

 

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục