Đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư TT T.Ư Đoàn, Chủ tịch UBT.Ư Hội LHTN Việt Nam phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư TT T.Ư Đoàn, Chủ tịch UBT.Ư Hội LHTN Việt Nam phát biểu kết luận buổi làm việc.

(HBĐT) - Ngày 13/11, Đoàn công tác của Thường trực Đoàn Chủ tịch UBT.Ư Hội LHTN Việt Nam do đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư TT T.Ư Đoàn, Chủ tịch UBT.Ư Hội LHTN Việt Nam làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh về việc triển khai thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2013; công tác chuẩn bị Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII và công tác triển khai một số nội dung chỉ đạo trọng tâm của T.Ư Hội; việc chuyển đổi mô hình tổ chức cơ sở Hội. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo Ban Dân Vận Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy.

 

Theo báo cáo của Hội LHTN Việt Nam tỉnh, năm 2013, chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2013 với chủ đề “Chung sức trẻ hành động vì an sinh xã hội” đã được các cấp Hội triển khai thực hiện bám sát chủ đề công tác năm; chủ động phối hợp triển khai lồng ghép với các hoạt động của Đoàn đạt nhiều kết quả. Cụ thể, các cấp Hội đã triển khai hiệu quả các CVĐ, chương trình như: “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, “Thanh niên vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”, “Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng”, các chương trình: “Khi Tổ quốc cần”, “Xây dựng, phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên”… Từ các CVĐ, chương trình, các chỉ tiêu phấn đấu theo chương trình công tác năm 2013 đã được triển khai thực hiện và cơ bản đạt so với kế hoạch như: 60 hội viên, thanh niên được tuyên dương “Thanh niên làm theo lời Bác - sống đẹp vì cộng đồng” (đạt 100% chỉ tiêu đề ra); phong trào hiến máu tình nguyện đạt 2.962 đơn vị máu (đạt 118%chỉ tiêu); 3.665 người nghèo được khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí (đạt 104% chỉ tiêu); 9.756 hội viên, thanh niên được tư vấn nghề nghiệp, giới thiệu việc làm, hỗ trợ khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp (đạt 108%); xây tặng 16 Nhà nhân ái, 2 bến đò ngang, kết nạp 816 hội viên mới; 100% huyện, thành phố có tổ chức Hội, Đội Thầy thuốc trẻ; 100% Hội xã, phường, thị trấn có mô hình, đội hình thanh niên, công trình, phần việc tham gia bảo đảm an toàn giao thông (đạt 100%)…

Công tác chuẩn bị Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII và công tác triển khai một số nội dung chỉ đạo trọng tâm của T.Ư Hội được thực hiện theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã khẳng định sự quan tâm thường xuyên của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh đến các hoạt động của thanh niên, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên phát triển toàn diện. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội LHTN trong tỉnh cần ý thức rõ hơn nữa vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội, đoàn viên, thanh niên để từ đó triển khai thực hiện nhiệm vụ hiệu quả hơn; chú trọng công tác tập hợp đoàn viên, thanh niên; phát triển cơ sở Hội xuống KDC; nâng cao ý thức tự lập của thanh niên; đẩy mạnh công tác phối, kết hợp với các đoàn thể, lực lượng khác trong xã hội để hoạt động Hội ngày một hiệu quả hơn…

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư TT T.Ư Đoàn, Chủ tịch UBT.Ư Hội LHTN Việt Nam đã đánh giá cao những kết quả mà Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị, Tỉnh hội cần tập trung thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ trong năm 2013 và xây dựng chương trình hoạt động năm 2014 sát với thực tế. Trong đó, tập trung làm tốt công tác tập hợp và thu hút thanh niên tham gia vào các tổ, nhóm, câu lạc bộ, đặc biệt chú trọng đến các hoạt động của thanh niên trong trường học, xây dựng Hội LHTN thực sự là mặt trận của thanh niên. Về Đại hội, cần làm tốt công tác chuẩn bị từ khâu kiện, nhân sự tham gia đại hội và công tác tổ chức cán bộ để việc tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh thành công tốt đẹp

 

Trước đó, đoàn đã đi thăm quan thực tế tại Khu Công nghiệp Lương Sơn, huyện Lương Sơn.

 

                                                                               Hồng Duyên

 

 

 

Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục