ĐV-TN huyện Đà Bắc tham gia làm đường giao thông tại xóm Doi, xã Hiền Lương thiết thực hưởng ứng chương trình tình nguyện mùa đông.

ĐV-TN huyện Đà Bắc tham gia làm đường giao thông tại xóm Doi, xã Hiền Lương thiết thực hưởng ứng chương trình tình nguyện mùa đông.

(HBĐT) - Những ngày đầu tháng 11, sau nhiều năm, chúng tôi có dịp trở lại xóm Doi, xã Hiền Lương (Đà Bắc). Khác so với tưởng tượng ban đầu về con đường lầy lội sau trận mưa lớn, đường vào xóm Doi giờ đây đã được bê tông hoá. Đóng góp cho đổi thay đó có lực lượng ĐV-TN trong toàn huyện.

 

Anh Đinh Lê Huy, Bí thư Huyện đoàn Đà Bắc cho biết: Là xã điểm thực hiện NTM mới của huyện, Hiền Lương được Hội LHTN huyện chọn tổ chức các hoạt động khởi động chương trình tình nguyện mùa đông năm 2013. Không chỉ làm mới 1.000 m đường giao thông nông thôn tại xóm Doi, ĐV-TN toàn huyện đã  tặng 3 tạ gạo, 25 chăn ấm cho các gia đình chính sách, khó khăn, học sinh nghèo trên địa bàn xã; giúp đỡ 3 gia đình chính sách sửa chữa nhà ở. Thông qua các hoạt động, khơi dậy tinh thần tương thân - tương ái của tuổi trẻ, nỗ lực hành động vì một mùa đông ấm cho đồng bào khó khăn.

 

Được phát động lần đầu tiên vào năm 2009, chương trình tình nguyện mùa đông được xem là phong trào mang đậm dấu ấn của thanh niên Việt Nam. Xuất phát từ thực tế vào mùa đông, thời tiết tại địa phương thường có rét đậm, rét hại ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhân dân, năm nào cũng vậy, chương trình tình nguyện mùa đông được Hội LHTN huyện Đà Bắc chú trọng tổ chức thực hiện. Qua nhiều năm, chương trình đã được nhiều tầng lớp thanh niên hưởng ứng tham gia bằng những hành động tình nguyện thiết thực, qua đó đã kết nối những tấm lòng nhân ái đến những vùng, miền còn nhiều khó khăn. Năm 2012, Huyện đoàn, Hội LHTN huyện phối hợp với CLB tình nguyện Hòa Bình xanh tổ chức đợt tình nguyện tại xã Tân Minh, tặng 170 áo khoác cho học sinh trường tiểu học và 20 chăn ấm cho nhà bán trú trường THCS Tân Minh với tổng trị giá trên 25 triệu đồng; phối hợp với Đoàn thanh niên Công an huyện và 4 trường THPT tổ chức các lớp học về Luật An toàn giao thông, sinh hoạt ngoại khóa cho trên 800 em học sinh; 100% cơ sở Đoàn phối hợp với các ban, ngành tổ chức thành công Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại các thôn, xóm; tặng hàng trăm suất quà cho gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Nguyên đán...

 

Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”, chương trình tình nguyện mùa đông năm 2013 và xuân tình nguyện năm 2014, được Hội LHTN huyện tổ chức từ 1/10/2013 đến ngày 28/2/2014. Các cơ sở Hội tập trung thực hiện các phần việc như: tiếp sức nông dân ổn định sản xuất, ứng phó rét đậm, rét hại; tham gia khắc phục hậu quả lũ lụt, ứng phó thiên tai; tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hỗ trợ, chăm lo Tết cho người nghèo...  Trong đó, phấn đấu 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn được khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; 500 người được tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản và tư vấn dinh dưỡng cho trẻ em; tiếp nhận 200 đơn vị máu; 1.000 người dân được tập huấn kỹ năng thích ứng rét đậm, rét hại: xây dựng 2 nhà nhân ái; vận động quyên góp 1.500 chăn ấm, quần áo ấm, 5 tấn lương thực cho nhân dân và thanh - thiếu nhi.

 

Anh Đinh Lê Huy khẳng định: Thông qua các hoạt động tình nguyện, cán bộ, ĐV-TN đã phát huy sức trẻ, trí tuệ và lòng nhiệt huyết góp phần xây dựng quê hương. Đồng thời được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành xứng đáng với vị thế là chủ nhân tương lai của đất nước.

 

                                                                         

                                                                                  H.Y

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục