Gia đình đảng viên theo đạo Thiên chúa Vũ Thị Cảnh (thôn Hoàng Đồng) luôn nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nhiều năm liền đạt gia đình văn hóa tiêu biểu.

Gia đình đảng viên theo đạo Thiên chúa Vũ Thị Cảnh (thôn Hoàng Đồng) luôn nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nhiều năm liền đạt gia đình văn hóa tiêu biểu.

(HBĐT) - Chi bộ thôn Hoàng Đồng, xã Khoan Dụ (Lạc Thủy) hiện có 16/17 đảng viên là đồng bào theo đạo Thiên chúa giáo. Công tác phân loại đảng viên năm 2013 cho thấy, 100% đảng viên đều hoàn thành nhiệm vụ trở lên. Gia đình các đảng viên luôn giữ vững gia đình văn hóa, là nòng cốt tiên phong trong các hoạt động của KDC.

 

Đồng chí Lưu Danh Trụ, Bí thư chi bộ thôn Hoàng Đồng cho biết: Từ nhiều đời nay, đồng bào theo đạo Thiên chúa giáo trên địa bàn xã Khoan Dụ nói chung, thôn Hoàng Đồng nói riêng đều có truyền thống yêu nước, nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Những năm gần đây, công tác phát triển đảng viên trong vùng đồng bào có đạo được chú trọng đã củng cố sức mạnh, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của chi bộ cũng như tăng cường tình đoàn kết lương - giáo. Bà con giáo dân phấn khởi, yên tâm lao động sản xuất và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Tính đến cuối năm 2013, toàn xã Khoan Dụ có 825 hộ với 3.435 khẩu, trong đó, trên 90% dân số là đồng bào theo đạo Thiên chúa. Đảng bộ xã Khoan Dụ hiện có 214 đảng viên, trong đó có 124 đảng viên theo đạo, chiếm 58% tổng số đảng viên. Liên tục từ năm 2005 đến nay, Đảng bộ xã Khoan Dụ đều kết nạp trung bình từ 2 - 6 đảng viên/năm là đồng bào theo đạo Thiên chúa vào Đảng.

Thực hiện các quy trình của việc kết nạp Đảng, các cấp ủy đã tổ chức công khai việc lấy ý kiến của quần chúng nơi cư trú đối với người có đạo xin vào Đảng. Cách làm này đã được quần chúng, người thân trong gia đình và các vị chức sắc tôn giáo đồng tình ủng hộ; tạo sự thông hiểu, gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân, nhất là quần chúng có đạo. Ngoài ra, trước các ngày lễ của tôn giáo, các cấp ủy cơ sở đều tổ chức gặp gỡ riêng số đảng viên là người có đạo để động viên, trao đổi và lắng nghe tâm tư, tình cảm, nguyện vọng.

Đồng chí Bùi Thanh Tòng, Phó Bí thư TT Đảng ủy xã nhận định: “Hầu hết đảng viên là người có đạo đều thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; nhiệm vụ, quyền hạn của đảng viên, giữ gìn phẩm chất đạo đức, phát huy tính tiền phong gương mẫu, sống “tốt đời - đẹp đạo”, được nhân dân và đồng bào có đạo tín nhiệm. Một số đảng viên có đạo phấn đấu tốt đã được bầu vào các chức danh chủ chốt cấp xã, thôn. Đảng viên là đồng bào có đạo tham gia sinh hoạt tôn giáo nhưng không hoạt động mê tín dị đoan, không có các hành vi lợi dụng tôn giáo. Việc tham gia sinh hoạt tôn giáo chủ yếu nhằm đáp ứng nhu cầu tình cảm, lối sống, tập tục của gia đình, người thân và quần chúng nơi có đạo cư trú. Khi tham gia sinh hoạt tôn giáo luôn thực hiện nghiêm túc quy định của T.Ư và nhiệm vụ cấp ủy, chi bộ giao.

 

 

                                                                    Dương Liễu

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục