Nguyện phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng

 

                    

                                            Bùi Thị Thu

             Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Thủy

 

Đón xuân Giáp Ngọ 2014 cũng là thời điểm toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phấn khởi, tự hào kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2014). Cùng với toàn Đảng, đây là dịp để Đảng bộ huyện Yên Thủy và mỗi cán bộ, đảng viên được bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với Đảng. Sự ra đời của Đảng là bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Sự lãnh đạo sáng suốt, đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu đảm bảo thắng lợi của cách mạng nước ta. Qua thăng trầm của lịch sử, Đảng ta vẫn kiên định gắn liền mục tiêu độc lập dân tộc với CNXH; lãnh đạo xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân và vì dân.

 

Phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, trong suốt những năm qua, cấp ủy huyện Yên Thủy thường xuyên coi trọng việc xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức Đảng trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức; không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng. Song song với nhiệm vụ xây dựng Đảng bộ TSVM, cấp ủy huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển KT-XH, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thân của nhân dân; đảm bảo giữ vững ANCT, TTATXH.

 

Thực tiễn đã chứng minh, để sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng trên các mặt công tác được thuận lợi, đạt kết quả thiết thực, nhất thiết phải có sự đoàn kết, thống nhất một ý chí; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy. Cùng với đó là không thể thiếu sự đồng thuận của nhân dân. Muốn vậy, mỗi tổ chức Đảng cần tăng cường công tác tuyên truyền giúp nhân dân hiểu rõ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những vấn đề liên quan đến quyền lợi của nhân dân. Đồng thời nên chú trọng việc gặp gỡ, đối thoại với nhân dân để nhân dân tin, hiểu và ủng hộ Đảng.

 

 

Xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ cơ sở

 

                          

                                          Bùi Quang Thản

                    Trưởng Ban liên lạc chiến sỹ Điện Biên Phủ

 

Trong niềm vui mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, những người lính Điện Biên Phủ năm xưa còn mang niềm phấn chấn, tự hào riêng. Bởi, năm 2014 cũng là năm cả nước hân hoan kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bản anh hùng ca bất diệt của dân tộc Việt Nam.

 

Dưới gót giày xâm lược của thực dân Pháp, đất nước ta chìm trong gian khổ, lầm than của chiến tranh. Từ sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng, của Bác Hồ kính yêu, chúng ta đã làm nên chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, mở ra trang sử mới không chỉ cho dân tộc Việt Nam mà cho cả phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới. 60 năm đã trôi qua, bản anh hùng ca chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn như ngọn lửa nồng cháy trong trái tim những người lính cựu chúng tôi. Hôm nay, đất nước ta đang có những bước tiến dài trên con đường phát triển và hội nhập quốc tế. Nhìn lại lịch sử của 60 năm về trước mới thấy sự thay đổi nhanh chóng của đất nước ta về kinh tế, văn hóa, xã hội, tiềm lực quốc phòng. Bên cạnh đó, Đảng, Nhà nước cũng luôn quan tâm chăm lo đến đời sống của nhân dân, nhất là các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng.

 

Song cũng phải thẳng thắn nhìn nhận, trong cuộc sống hôm nay vẫn còn có những CB, ĐV, trong đó có cả những người là lãnh đạo, quản lý còn chạy theo lợi ích cá nhân, có tư tưởng, đạo đức, lối sống chưa chuẩn mực đã ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, xói mòn niềm tin của nhân dân. Chính vì vậy, những người CCB chúng tôi rất mong muốn Đảng ta quan tâm xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ cơ sở, có như vậy, nền móng của Đảng mới vững mạnh. Ngoài ra, cần đặc biệt quan tâm giải quyết hài hòa lợi ích của Nhà nước và nhân dân về vấn đề đất đai, ruộng đất; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng cho CB, ĐV, các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ để giúp nhân dân thêm yêu, thêm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và thêm tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc, cùng góp sức xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

 

   

Coi trọng vai trò nêu gương của người đứng đầu

 

                      

                                          Nguyễn Thu Hiền

                        Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Kỳ Sơn

 

Ngày 14/5/2011, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây là Chỉ thị rất cần thiết và có ý nghĩa trong bối cảnh còn một bộ phận CB, ĐV suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Do vậy, việc thực hiện Chỉ thị có tầm quan trọng lớn để xác định lại nhận thức, tư tưởng cho CB, ĐV và các tầng lớp nhân dân.

 

Kế tục kết quả của CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian qua, BTV Huyện uỷ Kỳ Sơn đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp uỷ cơ sở coi việc làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác trở thành việc làm thường xuyên, là trách nhiệm của mỗi tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, CB, CC. Đặc biệt, trong năm 2013, việc thực hiện phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương đã giúp đội ngũ CB, ĐV, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu nâng cao được ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ; tác phong, lề lối làm việc có nhiều đổi mới. Việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tự học tập, nghiên cứu đang dần trở thành ý thức tự giác của mỗi người. Trách nhiệm gương mẫu của người đứng đầu được nâng cao, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của CB, ĐV và nhân dân, góp phần xây dựng hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở TSVM.

 

Từ thực tế này cho thấy, trong giai đoạn hiện nay, việc khẳng định vai trò nêu gương của người đứng đầu theo tư tưởng đạo đức của Bác là quan trọng hàng đầu bởi lẽ nếu không có nội dung này sẽ không có tác dụng lan toả, thu hút, khuyến khích CB, ĐV và nhân dân làm theo. Bên cạnh đó, việc lựa chọn nội dung làm theo không phải là vấn đề gì cao xa mà là công việc hàng ngày. Đó là nâng cao chất lượng thực thi công vụ, hết lòng, tận tâm, có trách nhiệm trước nhân dân.

 

 

Thế hệ trẻ vững bước đi theo con đường của Đảng

 

                              

                                             Bùi Minh Hải

                                  Bí thư Huyện đoàn Tân Lạc

 

84 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam đã khẳng định vai trò lãnh đạo của mình trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng CNXH trên đất nước ta. Suốt hành trình lịch sử đó, Đảng không ngừng tổ chức, giáo dục và phát huy vai trò, khả năng cách mạng to lớn của tuổi trẻ. Bác Hồ đã từng nói: “Muốn giải phóng dân tộc thì trước hết cần giác ngộ thanh niên, nếu thanh niên không được giác ngộ, không đủ nghị lực, sức sống thì dân tộc đó có nguy cơ diệt vong...”. Điều đó một lần nữa khẳng định tuổi trẻ luôn là sức mạnh của đất nước, là tương lai của mỗi dân tộc.

 

Thế hệ trẻ hôm nay luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Niềm tin ấy được tuổi trẻ nhận thức trước tiên là thông qua những đảng viên trẻ đủ tư cách và luôn gương mẫu. Thế hệ trẻ chúng tôi đang được rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Điều này có ý nghĩa vô cùng to lớn trong việc định hướng xây dựng những giá trị và chuẩn mực trong cuộc sống của mỗi người.

 

Đất nước ta đang trên đà phát triển, trình độ mọi mặt của nhân dân được nâng cao. Dân chủ được phát huy, hội nhập và hợp tác quốc tế được mở rộng, sự bùng nổ thông tin đang diễn ra trên toàn cầu. Chính những thuận lợi đó đã tạo điều kiện cho thế hệ trẻ được gần gũi, tìm hiểu về Đảng và CNXH trên nhiều góc độ, lĩnh vực khác nhau. Vì vậy, mỗi bạn trẻ cần phải bằng năng lực, trí tuệ, niềm tin và ý chí của mình để tiếp cận với Đảng bằng tâm hồn trong sáng và một lý trí khoa học thì niềm tin của tuổi trẻ vào Đảng càng có cơ sở để khẳng định đúng đắn hơn...

 

Trước thềm xuân mới Giáp Ngọ 2014, thế trẻ chúng tôi luôn tự hào và nâng cao niềm tin mãnh liệt: Bước đi theo con đường của Đảng, nguyện tích cực nâng cao trình độ về nhiều mặt, không ngừng phấn đấu rèn luyện, tích cực học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đáp ứng yêu cầu của thời đại, góp phần xây dựng xã hội dân chủ, công bằng, văn minh theo như ước nguyện suốt đời của Bác.

 

 

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục