Hội viên Hội PN xã Ngọc Sơn (Lạc Sơn) trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình.

Hội viên Hội PN xã Ngọc Sơn (Lạc Sơn) trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình.

(HBĐT) - Nhận thức rõ mục đích, tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã coi trọng công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị gắn với các phong trào thi đua, nhiệm vụ của Hội và quan tâm thực hiện các chuẩn mực đạo đức của cán bộ, hội viên phụ nữ trong rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm với công việc, ý thức trong học tập, lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Nhờ vậy, việc thực hiện Chỉ thị 03 đã được cụ thể hoá bằng những việc làm mang ý nghĩa thiết thực.

 

Đồng chí Hoàng Thị Duyên, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chia sẻ: Cùng với việc nghiêm túc tổ chức học tập, nghiên cứu các chuyên đề, hàng năm, BTV Hội LHPN tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh  trong các cấp Hội; hướng dẫn thực hiện quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trong hệ thống, chỉ đạo Hội LHPN các huyện, thành phố xây dựng, ban hành quy chế nêu gương của cán bộ lãnh đạo chủ chốt. Đồng thời, BTV Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác thành nhiệm vụ thường xuyên của Hội, của mỗi cán bộ, hội viên, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng về nhận thức và hành động trong toàn Hội. Điều này được thể hiện rõ nét trong việc các cấp hội đã gắn thực hiện Chỉ thị 03 với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và các phong trào: Đền ơn đáp nghĩa, Dân vận khéo, các CVĐ Mái ấm tình thương, Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, phụ nữ chung sức xây dựng NTM...  Từ việc cụ thể hoá bằng những hoạt động thiết thực này đã góp phần động viên, thúc đẩy phong trào phụ nữ và Hội đồng của Hội Phụ nữ các cấp trong tỉnh ngày càng phong phú, đi vào chiều sâu.

 

Những năm qua, điểm nhấn trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là thực hành tiết kiệm đã trở thành ý thức tự giác của mỗi tổ chức Hội và hội viên phụ nữ cũng như hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế, giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách đã có sức lan toả mạnh mẽ, trở thành phong trào trong toàn Hội. Tính riêng năm 2013, hưởng ứng thi đua thực hành tiết kiệm, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã tuyên truyền, vận động sâu rộng trong toàn cán bộ, hội viên, phụ nữ có hình thức tiết kiệm phù hợp, sáng tạo và quản lý tốt nguồn tiết kiệm; động viên, khích lệ chị em thực hành tiết kiệm thường xuyên, hàng ngày ngay tại mỗi gia đình. Theo đó, toàn tỉnh đã duy trì và thành lập 4.391 loại hình tổ, nhóm tiết kiệm với 109.742 hội viên tham gia với tổng số tiền tiết kiệm được 24.338 triệu đồng, cho 3.477 lượt hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vay.

 

Song song với thực hành tiết kiệm, những năm qua, phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xóa đói - giảm nghèo cũng được lan rộng. Hiện, toàn tỉnh có 50.070 hội viên, phụ nữ tham gia phong trào. Nhờ vậy đã giúp được gần 4 tỷ đồng cho 4.530 hội viên vay phát triển kinh tế; giúp 13.625 phụ nữ nghèo có địa chỉ trị giá gần 950 triệu đồng và giúp đỡ 5.030 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ trị giá 830 triệu đồng. Từ sự đùm bọc, giúp đỡ của hội viên đã góp phần giúp 137 hộ phụ nữ thoát nghèo. Bên cạnh đó, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã duy trì 1.625 mô hình “ống tiền tiết kiệm, nuôi lợn nhựa tiết kiệm, hũ gạo tiết kiệm”... với hơn 30.000 người tham gia được trên 4 tỷ đồng. Số tiền này một phần hỗ trợ cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu vốn sản xuất vay không lấy lãi, một phần được dùng để giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của địa phương.

 

Từ hoạt động đẩy mạnh việc “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã thể hiện rõ tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giúp đỡ nhau trong cuộc sống của chị em phụ nữ đúng như mong muốn của Bác lúc sinh thời.

 

 

                                                                                 Thu Hiền

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục