Cán bộ MTTQ huyện Mai Châu trao đổi với người dân xã Mai Hạ về kinh nghiệm xây dựng mô hình tổ liên gia tự quản.

Cán bộ MTTQ huyện Mai Châu trao đổi với người dân xã Mai Hạ về kinh nghiệm xây dựng mô hình tổ liên gia tự quản.

(HBĐT) - Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn huyện Mai Châu luôn chú trọng đến phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Chủ trương này đã được truyền tải đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Từ đó đã gắn việc thực hiện công tác dân vận với phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương và đã đạt được những kết quả nhất định. Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Đức Thịnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mai Châu.

 

Qua quá trình lãnh đạo, chỉ đạo đã có 100% chi bộ dưới Đảng ủy tổ chức phong trào thi đua dân vận khéo. Kết quả, trong năm qua, toàn huyện đã xây dựng, thực hiện được 71 mô hình về phát triển kinh tế, nhân diện được 32 mô hình. Xây dựng, thực hiện được 35 mô hình về văn hóa - xã hội, nhân diện được 15 mô hình. Xây dựng được 39 mô hình về AN-QP, nhân diện được 22 mô hình. Có 31 mô hình dân vận khéo về xây dựng hệ thống chính trị được công nhận.

 

Hưởng ứng phong trào thi đua “Dân vận khéo”, mỗi ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị đều có những chương trình, hoạt động để xây dựng những mô hình cụ thể. Hội Phụ nữ huyện có mô hình vận động hội viên xây dựng “Mái ấm tình thương”. LĐLĐ huyện vận động đoàn viên tích cực tham gia xây dựng “Mái ấm công đoàn”. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể trong toàn huyện tham gia xây dựng và duy trì các mô hình “Phòng - chống bạo lực gia đình”, “Phòng - chống mê tín dị đoan, tảo hôn”, “Đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng”, “Khuyến học, khuyến tài”, “Giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn”... có những mô hình được thực hiện trong phạm vi nhỏ, hẹp nhưng ý nghĩa, hiệu quả được cấp ủy, chính quyền và cộng đồng nhân dân ghi nhận như: mô hình vận động nhân dân hiến đất xây dựng công trình phúc lợi ở các xã Pà Cò, Nà Mèo, Vạn Mai, Piềng Vế và thị trấn Mai Châu. Mô hình “Quản lý cưa xăng” ở các xã Nà Mèo, Cun Pheo, Hang Kia. Trên lĩnh vực kinh tế có nhiều mô hình được triển khai, thực hiện mang lại hiệu quả cao mang lại nguồn thu nhập ổn định cho chính các hộ dân như: mô hình  “Gieo cấy giống lúa chất lượng cao” tại các xã Chiềng Châu, Mại Hạ, Mai Hịch, Vạn Mai, thị trấn.  “Xây dựng cánh đồng thu nhập cao” ở xã Xăm Khòe, Mai Hạ, Mai Hịch, nuôi cá ở các xã Phúc Sạn, Tân Dân, Mai Hạ, Vạn Mai; “chăn nuôi lợn nái, bò sinh sản” ở các xã Bao La, Đồng Bảng, Pà Cò, Hang Kia, Tân Mai, Tân Dân; “Trồng cà chua” ở xã Tân Sơn; trồng rau sạch ở các xã Ba Khan, Tân Sơn, Noong Luông, Tòng Đậu, Nà Phòn, thị trấn...

 

Công tác dân vận ở Mai Châu không chỉ được triển khai thực hiện một cách chung chung mà được gắn với những chương trình, nhiệm vụ cụ thể của từng cấp, ngành, cơ quan, đơn vị. Trong năm qua, việc xây dựng điển hình “Dân vận khéo” của huyện được gắn với với thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng như “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, “Tăng cường sự lãnh đạo công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện”; Chỉ thị, Nghị quyết của Huyện ủy về “Lãnh đạo giải quyết, khắc phục tình hình phức tạp về tội phạm và TNXH trên địa bàn huyện”... Qua đó đã phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật, bám sát tình hình quần chúng, phát huy vai trò của nhân dân tham gia phong trào bảo vệ ANTQ, bảo vệ ANTT ở các KDC trên địa bàn huyện.

 

Xây dựng và thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội đã tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước ở các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị và các KDC sâu rộng và đi vào thực chất hơn. Đó là nền tảng để huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, giữ vững ANTT, ATXH trên địa bàn.

 

 

                                                                                    Thúy Hằng

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục