Đồng chí Vì Thị Đề, Bí thư chi bộ xóm Đắt 4 thường xuyên học tập, quán triệt tài liệu xây dựng Đảng vận dụng trong công tác lãnh đạo đảng viên và nhân dân.

Đồng chí Vì Thị Đề, Bí thư chi bộ xóm Đắt 4 thường xuyên học tập, quán triệt tài liệu xây dựng Đảng vận dụng trong công tác lãnh đạo đảng viên và nhân dân.

(HBĐT) - Đường về xóm Đắt 4, xã Giáp Đắt (Đà Bắc) giờ đã êm thuận hơn với 90% đường liên xóm được làm bằng bê tông, bản làng yên ả, thanh bình, đời sống nhân dân trong xóm đang chuyển mình đáng kể.

 

Đồng chí Xa Văn Hợn, trưởng xóm, đồng thời là một trong những đảng viên tiêu biểu của chi bộ Đắt 4 phấn chấn nói về những đổi thay ở xóm mình: 100% hộ đã có nhà ở kiên cố, vững trãi, có xe máy để đi lại, 28/30 hộ đã sắm được tivi. Năm nay có thêm 2 hộ thoát nghèo nên giờ chỉ còn 8 hộ diện nghèo. Đường sá, lưới điện, nước sạch... nhờ các dự án đầu tư nên đều đã có đủ, bà con vui lắm. Kết quả này có được nhờ sự lãnh, chỉ đạo sát sao, đúng hướng của Đảng bộ xã mà trực tiếp là chi bộ Đắt 4 trong phát triển kinh tế.  

Với tổng số 16 đảng viên, Đắt 4 có số đảng viên sinh hoạt trong chi bộ chiếm tỷ lệ khá đông. Theo đồng chí Vì Thị Đề, Bí thư chi bộ, diện mạo của Đắt 4 hôm nay có sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị ở cơ sở. Những năm qua, chi bộ, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể xóm đã kịp thời lãnh đạo, động viên nhân dân khắc phục khó khăn, ổn định đời sống. 100% cán bộ, đảng viên đều có tư tưởng chính trị vững vàng, đoàn kết nội bộ, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát triển kinh tế hộ gia đình. Không có nhiều đất ruộng, đất màu, bà con mạnh dạn chuyển đổi, mở rộng diện tích trồng rừng đi đôi với tăng quy mô chăn nuôi gia súc, gia cầm. Đến nay, diện tích rừng trồng cả xóm đạt khoảng trên 10 ha, tổ chức chăn nuôi 115 con trâu, bò, 200 con lợn và gần 800 gia cầm các loại.

Có thể kể đến hàng chục đảng viên phát huy vai trò tiên phong, động viên nhân dân trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, phát triển kinh tế, xóa đói - giảm nghèo của xóm như các ông: Xa Văn Hợn, Xa Văn Dong, Hà Văn Kèn... Trong đó, đảng viên Kèn điển hình trong phát triển chăn nuôi gia súc với số lượng lên đến gần 20 con cả trâu, bò, kết hợp trồng rừng. Đảng viên Dong là cán bộ hưu trí, tuổi cao nêu gương sáng trong chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, tham gia sinh hoạt đều đặn và có nhiều ý kiến, góp ý cho xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. ông cũng là người mạnh dạn, đi đầu trong phát triển kinh tế hộ gia đình.

Dưới sự lãnh đạo sát sao của chi bộ Đảng, chính quyền, Đắt 4 cũng là địa bàn nhiều năm không có tệ nạn xã hội, tình hình an ninh nông thôn ổn định và giữ vững. Phong trào “Toàn dân bảo vệ antq”, bảo vệ Đảng, chính quyền, phòng - chống các loại tội phạm được toàn dân hưởng ứng, tham gia. Tổ hòa giải xóm duy trì hoạt động lấy tiêu chí an ninh làm điểm, từ đó các vụ việc phức tạp giảm nhiều. Đắt 4 cũng được chọn làm mô hình điểm về an ninh trong thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM tại địa phương.  

Bí thư chi bộ Vì Thị Đề khẳng định thêm: Trong xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, Chi bộ luôn quan tâm, thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, uốn nắn kịp thời các biểu hiện sai trái, đẩy mạnh “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và nghiêm túc trong kiểm điểm, tự phê bình và phê bình. Năm 2013, chi bộ tiếp tục giữ vững danh hiệu TS-VM  5 năm (2009 - 2013), có 5 đảng viên xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm kỷ luật. Bên cạnh đó, tổ chức chính quyền, mặt trận và các đoàn thể xóm được tăng cường, hoạt động hiệu quả và đi vào nề nếp như MTTQ, chi hội phụ nữ, nông dân.

 

                                                                       Bùi Minh

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục