Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 4/8, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả tổ chức kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khoá XV. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh, Văn phòng UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh và các sở, ngành: Tư pháp, KH&ĐT, Tài chính, Nội vụ, NN&PTNT.

 

Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XV diễn ra trong 2 ngày 15 và 16/8 đảm bảo theo đúng nội dung, chương trình đề ra. Thời gian đọc báo cáo được rút ngắn, dành chủ yếu cho hoạt động giám sát, thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn. Nội dung chất vấn tập trung vào những vấn đề mà đại biểu HĐND và cử tri quan tâm, phát huy được tính dân chủ, thẳng thắn và mang tính xây dựng. Việc thông qua các Nghị quyết đảm bảo tính khoa học, trí tuệ, gắn với trách nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh…

 

Tuy nhiên, theo đánh giá của Thường trực HĐND tỉnh, tại kỳ họp này, một số văn bản, tờ trình dự thảo Nghị quyết do UBND tỉnh trình còn chậm, thiếu tính nhất quán, chưa cụ thể nên còn nhiều ý kiến tranh luận. Một số tổ đại biểu không gửi báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri trước kỳ họp; nội dung trả lời chất vấn còn chung chung, chưa tập trung vào những vấn đề trọng tâm. Tổng hợp ý kiến thảo luận ở các tổ chưa đầy đủ và còn bất cập trong công tác chia tổ thảo luận phần nào đã tác động đến vai trò của đại biểu.

Sau khi các đại biểu thảo luận về kết quả kỳ họp, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh đã được tổ chức thành công tốt đẹp, đáp ứng được sự kỳ vọng của nhân dân, cử tri trong tỉnh. Kỳ họp có nhiều đổi mới như: Việc điều hành kỳ họp linh hoạt theo hướng gợi mở để đại biểu thảo luận cho ý kiến; hoạt động thảo luận, chất vấn, giám sát phát huy tính dân chủ và tinh thần tự nguyện của các đại biểu. Kỳ họp có sự chuẩn bị chu đáo về nội dung, chương trình, tài liệu cũng như sự tích cực trong hoạt động thẩm tra của các Ban HĐND; công tác tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo nhân dân và cử tri trong tỉnh. Sau kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh rà soát, ban hành Nghị quyết và tổ chức tiếp xúc cử tri sau kỳ họp... Tuy nhiên, kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh còn một số hạn chế như: Công tác chuẩn bị một số chuyên đề, dự thảo, nghị quyết của HĐND chưa kỹ, chất lượng thấp. Việc thảo luận, chất vấn, trả lời chất vấn còn ít câu hỏi, phụ thuộc vào văn bản. Việc giải trình giám sát của một số cơ quan còn chưa rõ ràng... Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhất trí với những giải pháp mà Thường trực HĐND tỉnh đề ra nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các kỳ họp HĐND tỉnh...

 

                                                                        Hồng Duyên

 

Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục