CB-CNVC-LĐ các sở, ngành trong tỉnh tham gia ủng hộ quỹ hỗ trợ công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo do UBMTTQ tỉnh phát động.

CB-CNVC-LĐ các sở, ngành trong tỉnh tham gia ủng hộ quỹ hỗ trợ công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo do UBMTTQ tỉnh phát động.

(HBĐT) - Những ngày tháng 5, trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, cùng với triệu triệu trái tim trên cả nước, nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình cũng hướng về vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc bằng nhiều hành động thiết thực như ủng hộ tiền mặt, qua tin nhắn mong được góp sức, sát cánh cùng lực lượng Kiểm ngư và ngư dân bảo vệ toàn vẹn lãnh hải của Việt Nam.

 

Trong những ngày tình hình biển Đông căng thẳng, cũng như tất cả những người con đất Việt, hàng ngày, hàng giờ, nhân dân trong tỉnh luôn ngóng chờ tin tức về tình hình biển Đông, nơi những cán bộ, chiến sỹ lực lượng chấp pháp Việt Nam và các ngư dân ngày đêm bám biển để giữ chủ quyền biển, đảo quê hương. Ngay khi UBT.Ư MTTQ Việt Nam ra lời kêu gọi ủng hộ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, UBMTTQ tỉnh đã phát động, ra lời kêu gọi vận động cao điểm ủng hộ gây quỹ “Hỗ trợ công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo”.

 

Hưởng ứng lời kêu gọi, các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, tổ chức trong tỉnh đã tích cực ủng hộ quỹ. Tính đến nay, toàn tỉnh đã quyên góp được hơn 3 tỷ đồng. Đăc biệt, để kịp thời giúp đỡ lực lượng Kiểm ngư làm nhiệm vụ, ngay sau buổi phát động, UBMTTQ tỉnh đã tạm trích 1 tỷ đồng từ quỹ cứu trợ của tỉnh ủng hộ lực lượng chấp pháp trên vùng biển và ngư dân Việt Nam. Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh chia sẻ: “Mỗi sự đóng góp của nhân dân là lời động viên chia sẻ cho lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư thực hiện tốt nhiệm vụ của mình”.

 

Với mục đích xây dựng nguồn quỹ để chung tay bảo vệ chủ quyền biển, đảo một cách lâu dài, rất nhiều các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục tham gia vận động ủng hộ quỹ. Là một huyện đặc biệt khó khăn với hơn 30% tỷ lệ hộ nghèo, tuy nhiên hướng về biển Đông, nhân dân huyện Đà Bắc đã tích cực tham gia ủng hộ.  Đồng chí Xa Tiến Đắc, Chủ tịch MTTQ huyện cho biết: Đến nay, toàn huyện ủng hộ được 212 triệu đồng gây quỹ bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Số tiền tuy không nhiều nhưng đối với một huyện nghèo như Đà Bắc, đó là sự nỗ lực lớn. Xúc động nhất là các thầy, cô giáo vùng cao của huyện, mặc dù cuộc sống riêng còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng với tâm nguyện được chung tay, góp sức bảo vệ biển, đảo, giáo dục cho các em nhỏ truyền thống yêu nước, các thầy, cô giáo ở đây đã tự nguyện trích một ngày lương để ủng hộ quỹ. Với mong muốn khơi dậy lòng yêu nước và ý thức tự hào dân tộc, góp phần vào sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, dù chỉ phát động đến các cơ quan, đơn vị, LLVT nhưng nhiều gia đình, dòng họ và thôn, xóm cũng đứng ra vận động quyên góp vì biển, đảo quê hương.

 

Cùng với lời kêu gọi của UBT.Ư MTTQ Việt Nam, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng LĐLĐ Việt Nam, CNVC-LĐ trong tỉnh cũng đã hướng về Hoàng Sa, Trường Sa với nhiều hoạt động thiết thực. Nhằm nâng cao ý thức về chủ quyền biển, đảo, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức 165 đợt tuyên truyền với chủ đề này cho trên 20.000 lượt CB -CNVC tham gia. Hưởng ứng chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”, CB-CNVC -LĐ trong tỉnh cũng đã ủng hộ hơn 10.000 lượt tin nhắn, trị giá 140 triệu đồng. Ngoài ra, từ nguồn đóng góp của đoàn viên công đoàn, LĐLĐ tỉnh đã ủng hộ 20 triệu đồng xây dựng Đài tưởng niệm 64 chiến sỹ hải quân nhân dân Việt Nam hy sinh trong trận Gạc Ma ở Trường Sa năm 1988 và ủng hộ các lực lượng bảo vệ chủ quyền biển, đảo, ngư dân bám biển 70 triệu đồng.

 

Hơn lúc nào hết, biển, đảo quê hương đang rất cần những tấm lòng nhân ái, sẻ chia và chung sức của cả cộng đồng. Với những nỗ lực đó, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đóng góp tich cực và sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

 

Phương Linh

 

 

 

Các tin khác


Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục