Lãnh đạo Hội CCB huyện Cao Phong thăm mô hình ươm cây giống của CCB Nguyễn Văn Toàn (Hội CCB Công ty Rau quả Nông sản Cao Phong).

Lãnh đạo Hội CCB huyện Cao Phong thăm mô hình ươm cây giống của CCB Nguyễn Văn Toàn (Hội CCB Công ty Rau quả Nông sản Cao Phong).

(HBĐT) - Là người lính Cụ Hồ hơn ai hết, các hội viên CCB huyện Cao Phong đều nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tích cực tham gia các phong trào thi đua tại cơ sở. Từ đó đã khơi dậy, động viên và tập hợp được sức mạnh, sự sáng tạo trong hội viên CCB, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển KT -XH của huyện và từng bước cải thiện đời sống hội viên.

 

Xác định học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Hội CCB huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai đến các cơ sở hội đưa việc học tập và làm theo Bác thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Hội. Thực hiện chủ đề năm 2014, 100% cơ sở hội và hội viên đã tham gia học tập và đăng ký thực hiện nội dung về “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. Qua đây, mỗi hội viên đều tự kiểm điểm bản thân, tự giác đăng ký, phấn đấu rèn luyện đạo đức, lối sống, các chuẩn mực, giá trị đạo đức từ những lời dạy của Bác.

 

Chuyển từ học tập sang làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, Hội CCB huyện đã đề ra kế hoạch thực hiện với nhiều mô hình cụ thể, thiết thực, trong đó trọng tâm là giúp nhau phát triển kinh tế, từng bước XĐ -GN. Hội đã khuyến khích và động viên các gia đình hội viên tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức cho hội viên tham quan các mô hình kinh tế làm ăn có hiệu quả giúp trang bị kiến thức KHKT cho cán bộ, hội viên. Nhờ đó, hội viên được tiếp cận và lựa chọn được phương pháp canh tác phù hợp với điều kiện gia đình. Mặt khác, Hội đã nhận uỷ thác Ngân hàng Chính sách xã hội huyện trên 41 tỷ đồng cho 1.678 lượt hội viên vay vốn để phát triển kinh tế. Bằng ý chí của người lính Cụ Hồ, nhiều tổ chức Hội và hội viên CCB đã trở thành những tấm gương, những điển hình tiên tiến trong các hoạt động, nhất là phong trào giúp nhau XĐ -GN, khắc phục khó khăn vươn làm giàu cho gia đình và góp phần xây dựng quê hương. Tiêu biểu như CCB Tạ Đình Đào (khu 5B   TT Cao Phong) với 6 ha cam, hàng năm, gia đình ông thu về khoảng trên 2 tỷ đồng. Lúc thời vụ, gia đình tạo việc làm cho gần 100 lao động tại địa phương. Không chỉ làm giàu cho mình, ông Đào còn tận tình giúp đỡ những hộ khó khăn làm ăn kinh tế, ai cần vốn ông cho vay và cần hướng dẫn kỹ thuật thì ông tận tình giúp đỡ. Ngoài ra, ông còn tích cực tham gia và ủng hộ các hoạt động xã hội như gây quỹ khuyến học, làm đường, xây dựng nhà văn hóa Hay CCB Nguyễn Văn Toàn (Hội CCB Công ty Rau quả Nông sản Cao Phong) đã mạnh dạn đầu tư trồng cam, quýt, sản xuất các giống cây có múi để cung cấp cho nhân dân trên địa bàn và một số địa phương trong và ngoài tỉnh. Hàng năm, thu hoạch từ trồng cây ăn quả đã mang về cho gia đình nguồn thu nhập ổn định từ 400 - 500 triệu đồng. Ngoài ra, còn có các CCB tiêu biểu khác trong phát triển kinh tế như: CCB Bùi Văn Tiến (Hội CCB thị trấn Cao Phong); Nguyễn Thị Hiền (Hội CCB xã Xuân Phong); Bùi Văn Diền (Hội CCB xã Dũng Phong); Bùi Văn Tiến (Hội CCB xã Nam Phong); Bùi Văn Lân (Hội CCB xã Bình Thanh)...

 

Trong phong trào Chung sức xây dựng NTM”, Hội CCB huyện coi trọng công tác tuyên truyền, vận động, nêu cao vai trò gương mẫu của CCB. Hội viên toàn huyện đã tu sửa 20, 8 km đường thôn, ngõ xóm; hiến 14.000 m2 đất và tham gia trên 10.000 ngày công lao động.... Ngoài ra, các cấp Hội đã tích cực tham gia CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”; phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; vận động chăm sóc, giúp đỡ thương binh, gia đình liệt sĩ; CVĐ xây dựng quỹ Vì người nghèo, “Đền ơn đáp nghĩa, “Khuyến học, ủng hộ đồng bào bị bão lụt, thiên tai, tham gia xây dựng nhà đồng đội, nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa. Các cấp Hội phối hợp với các ngành chức năng giáo dục các thanh, thiếu niên hư tại cộng đồng; động viên cán bộ, hội viên gương mẫu chấp hành pháp luật; tham gia tích cực vào việc hòa giải các vụ tranh chấp, mâu thuẫn, góp phần ổn định ANCT -TTATXH ở địa phương.

 

 

 

                                                                         Hoàng Huy

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục