(HBĐT) - Là phường trung tâm của thành phố Hoà Bình, Đảng uỷ, UBND phường Phương Lâm luôn xác định phong trào thi đua yêu nước là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần quan trọng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là động lực thúc đẩy thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT -XH, giữ vững ANCT trên địa bàn phường.

 

Hàng năm, ngay từ đầu năm, Đảng uỷ, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, trọng tâm là thi đua phát triển KT - XH gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đảng uỷ phường đã tổ chức ký giao ước thi đua với các ban, ngành, đoàn thể, tổ dân phố. Các phong trào triển khai có tiêu chí và nội dung thi đua rõ ràng, cụ thể, thiết thực được nhân dân đón nhận và hưởng ứng tích cực. Đảng uỷ phường tích tuyên truyền, thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào thi đua “Dân vận khéo” thông qua các đợt thi đua ngắn hạn nhằm hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm. Qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức Đảng và chất lượng đảng viên. Củng  cố và mở rộng khối đại đoàn kết dân tộc, mối quan hệ giữa cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể với nhân dân gắn bó hơn.

 

Bên cạnh đó, UBND phường, MTTQ và các đoàn thể cũng phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực mang lại hiệu quả cao như: “Xây dựng chính quyền vững mạnh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị, “Toàn dân tham gia phòng - chống tội phạm”, thi đua theo chuyên đề đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao chất lượng công vụ, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “CCB gương mẫu”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”... Các phong trào thi đua yêu nước  đã thu hút và phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả thống chính trị  và nhân dân trong phường hăng hái thi đua lao động sản xuất thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao. Trong 5 năm (2009 - 2014), UBND phường đã tặng giấy khen cho 479 tập thể và 379 cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

 

Với sự chỉ đạo và vào cuộc của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân trong phường đã khuyến khích, động viên phát triển đa dạng các thành phần kinh tế, thu hút được các nguồn vốn đầu tư tạo tiền đề cho tăng trưởng và phát triển kinh tế. Các phong trào thi đua “Lao động sáng tạo”, “Hộ gia đình làm kinh tế giỏi” đã được đông đảo cán bộ, công chức và nhân dân lao động hưởng ứng sôi nổi. Qua đó tăng trưởng kinh tế  năm 2014 đạt 13%, thu nhập bình quân đạt 40, 2 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 0,23%, 84% hộ gia đình văn hoá, 65% tổ dân phố văn hoá, 100% cơ quan, đơn vị, trường học đạt chuẩn văn hoá, 4/5 trường đạt chuẩn quốc gia và hoàn thành kế hoạch đạt chuẩn PCGD mầm non cho trẻ 5 tuổi, PCGD tiểu học đúng độ tuổi, PCGD THCS và thực hiện PCGD bậc trung học.

 

                                                                                

                                                                        Hồng Ngọc

 

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục