Cán bộ phòng LĐ - TB & XH chuẩn bị những phần quà Tết cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo trên địa bàn.

Cán bộ phòng LĐ - TB & XH chuẩn bị những phần quà Tết cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo trên địa bàn.

(HBĐT) - Đà Bắc là huyện vùng cao với tổng số hộ 13.423, trong đó có 4.559 hộ nghèo, chiếm 33,96%, hộ cận nghèo 3.378 hộ chiếm 25,17%. Tết Nguyên đán đang đến gần, công tác chăm lo Tết cho người nghèo, hộ gia đình chính sách được huyện Đà Bắc triển khai tích cực.

 

Với đạo lý “lá lành đùm lá rách”, huyện luôn coi trọng công tác đền ơn - đáp nghĩa, chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Trong tháng này, huyện đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phát huy tinh thần tương thân, tương ái cùng chung tay hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn đón Tết Ất Mùi ấm áp, tươi vui - Đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó trưởng phòng LĐ - TB & XH huyện Đà Bắc cho biết.  

 

Nhằm có số liệu chính xác, đầy đủ về số hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn, UBND huyện đã chỉ đạo phòng LĐ, TB & XH triển khai rà soát, tìm hiểu đời sống của nhân dân để nắm bắt tình hình và chuẩn bị công tác hỗ trợ cho các hộ. Với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có một cái tết vui vẻ, đầm ấm, trọn vẹn”, mỗi cơ quan, đoàn thể có những hoạt động chăm lo tết cho người nghèo và các đối tượng khó khăn ở một góc độ riêng như Hội Phụ nữ huyện trao 69 suất quà là quần, áo ấm cho hội viên nghèo xã Hào Lý, LĐLĐ huyện trao 8 suất quà, trị giá 300.000 đồng/suất  hỗ trợ gia đình đoàn viên khó khăn trong dịp Tết này… Năm nay, từ nguồn ngân sách Nhà nước, mỗi hộ nghèo nhận được 300.000 đồng trong dịp Tết với tổng mức hỗ trợ 1.367 triệu đồng. Đây là những việc làm đầy ý nghĩa, kịp thời động viên đối tượng khó khăn.

 

Bên cạnh đó, huyện đã vận động các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức chính trị xã hội quyên góp, hỗ trợ các đối tượng, trong Tết năm 2014,  huyện đã tiếp nhận những suất quà, tiền mặt và lương thực từ các tổ chức, doanh nghiệp, đoàn thể và cá nhân có tấm lòng hảo tâm ủng hộ cho bà con nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn như của chi hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Đà Bắc, Quỹ Thiện Tâm, Hội Người cao tuổi tỉnh…

 

Song song với đó, UBND huyện còn giao Phòng LĐ - TB & XH huyện khảo sát các hộ có nguy cơ thiếu lương thực trong dịp Tết, những hộ cần hỗ trợ gạo, đồng thời chuẩn bị những phần quà để thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện để không có hộ thiếu ăn trong dịp Tết Nguyên đán. Phòng đã hướng dẫn cán bộ lao động xã, thị trấn trực tiếp rà soát từng hộ trên địa bàn, lập danh sách gửi báo cáo. Năm 2015, từ nguồn quỹ bảo đảm xã hội, mỗi hộ nghèo được hỗ trợ 15 kg gạo/ nhân khẩu với những xã không còn nguồn quỹ đó, danh sách đề nghị hỗ trợ gạo sẽ được gửi về UBND huyện. Từ đó, huyện sẽ cân đối và hỗ trợ gạo trực tiếp cho từng hộ.

 

Cùng với đó, huyện Đà Bắc đã triển khai kịp thời công tác hỗ trợ, trao quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Năm nay, quà tết của Chủ tịch nước trao 500 suất quà, nguồn ngân sách địa phương trao 551 suất cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng với tổng giá trị 111 triệu đồng. Với những cố gắng của cấp ủy, chính quyền huyện Đà Bắc đều hướng đến mục tiêu tất cả người nghèo, khó khăn của địa phương sẽ đón Tết thật ấm áp, an vui.

 

 

                                                                               P.V

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục