Lãnh đạo UBND xã Yên Quang khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, giai đoạn 2010- 2014.

Lãnh đạo UBND xã Yên Quang khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, giai đoạn 2010- 2014.

(HBĐT) - Đồng chí Ngô Văn Quyền, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng xã Yên Quang (Kỳ Sơn) cho biết: Vừa qua, xã vinh dự được huyện chọn làm điểm tổ chức hội nghị biểu dương người tốt - việc tốt, giai đoạn 2010- 2014 và phát động phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015 - 2020.

 

Tại hội nghị, UBND xã đã khen thưởng 6 tập thể, 19 gia đình và 27 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 5 năm (2010 - 2014). Trong số đó phải kể đến những cá nhân điển hình như ông Đinh Văn Lê, nguyên là chi hội trưởng chi hội nông dân, chi hội CCB xóm Chằm Cun. Trong thời gian hoạt động đoàn thể, ông được đi học hỏi nhiều mô hình hay ở các địa phương trong và ngoài tỉnh. Ông đã mạnh dạn áp dụng, đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay, gia đình ông chăn nuôi trên 20 con bò, trên 40 con dê, trồng trên 5 ha tre Bát Độ, mỗi năm thu về trên 100 triệu đồng. Từ mô hình phát triển kinh tế hiệu quả của gia đình ông Lê, nhiều gia đình trong xóm đã học tập và làm theo. Đến nay, xóm Chằm Cun là một trong những xóm phát triển chăn nuôi kết hợp với trồng rừng nhiều nhất xã. Bên cạnh đó có thể kể đến mô hình trang trại chăn nuôi của ông Kiều Chí Toàn ở xóm Mùn 5 nuôi lợn bản địa thu về trên 100 triệu đồng /năm. Mô hình trồng mía trắng ép nước kết hợp với nuôi gà thả vườn của anh Nguyễn Văn Muộn, xóm Trung Mường 1 cũng cho thu nhập hàng trăm triệu đồng /năm...

 

Theo đồng chí Chủ tịch UBND xã Ngô Văn Quyền, xác định thế mạnh của xã vẫn là sản xuất nông - lâm nghiệp nên các phong trào thi đua “Lao động sáng tạo”, “Hộ gia đình làm kinh tế giỏi”, “Đẩy mạnh áp dụng công nghệ, tiến bộ KH -KT”, mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao được biểu dương và nhân rộng. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực cũng được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể, xóm được chỉ đạo và triển khai thực hiện hiệu quả gắn với điều kiện thực tế ở từng địa bàn. Mỗi chi bộ, đảng viên luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu và là hạt nhân trong các phong trào thi đua. Hàng năm, việc tổ chức phát động phong trào thi đua, ký giao ước thi đua; đăng ký các chỉ tiêu thi đua đã được thực hiện rộng khắp tại 8 xóm và các đoàn thể xã trên nguyên tắc tự nguyện. Mỗi lĩnh vực, KDC đều xây dựng các nội dung thi đua phong phú, phù hợp tình hình thực tế. Các ban, ngành, đoàn thể cũng tổ chức nhiều hình thức tôn vinh, tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, gương người tốt - việc tốt, bước đầu tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng. Các phong trào thi đua được triển khai có tiêu chí và nội dung rõ ràng, cụ thể được nhân dân đón nhận và hưởng ứng tích cực, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT -XH của địa phương đề ra. Năm 2014, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 21 triệu đồng /người. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,3%. Các lĩnh vực văn hoá - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Tình hình an ninh nông thôn trên địa bàn được giữ vững.

 

 

                                                                                Hương Lan

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục