Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu ý kiến cử tri.

Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu ý kiến cử tri.

(HBĐT) - Ngày 6/5, tại xã Tân Thành (Lương Sơn) các ĐBQH khóa XIII tỉnh gồm các ông: Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Cao Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư năng lượng, xây dựng, thương mại Hoàng Sơn đã tiếp xúc cử tri các xã Tân Thành, Long Sơn, Hợp Châu. Tham dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo UB MTTQ tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Lương Sơn.

 

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Nguyễn Cao Sơn đã báo cáo cử tri hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh sau kỳ họp thứ 8 đến trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, thông tin đến cử tri dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII sẽ khai mạc vào ngày 20/5 tại Thủ đô Hà Nội. Các đại biểu cử tri đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị đến ĐBQH những vấn đề quan tâm trong phát triển KT-XH trên địa bàn như đầu tư xây dựng hệ thống kênh mương phục vụ sản xuất nông nghiệp; nâng cấp trường tiểu học, trạm y tế xã Tân Thành đã xuống cấp; mở thêm các chi trường mầm non xã Tân Thành tại các xóm xa trung tâm; đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ chuyển về từ Nông trường Lương Mỹ; nâng mức hỗ trợ vay vốn cho các hộ dân xóm Tân Thành (xã Tân Thành); nâng mức đầu tư cho các xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn phù hợp với từng địa bàn, tránh đầu tư theo mức bình quân như hiện nay; đầu tư xây dựng tuyến đường Yên Lịch đi Suối Cái, xã Long Sơn; nâng cấp hệ thống đường điện 0,4 đã xuống cấp; hỗ trợ cây, con giống, mô hình phát triển nông nghiệp; thực hiện chế độ, chính sách đối với một số đối tượng cán bộ cấp xã…  Lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện Lương Sơn đã trả lời, giải trình những vấn đề cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền quản lý, giải quyết.

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin đến cử tri những nội dung quan trọng sẽ được đưa ra bàn thảo tại kỳ họp thứ 9, công tác xây dựng luật, thực hiện chức năng giám sát của Quốc hội, làm rõ hơn những vấn đề cử tri kiến nghị, quan tâm… Đồng thời ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để báo cáo Quốc hội, gửi đến các Bộ, ngành chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

 

 

 

                                             Hà Thu

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục