BTV Đảng ủy Khối trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 03 giai đoạn 2011 - 2014.

BTV Đảng ủy Khối trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 03 giai đoạn 2011 - 2014.

(HBĐT) - Nhiệm kỳ 2010 - 2015, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và khắc phục những yếu kém khuyết điểm đã được chỉ ra.

 

Cụ thể, Đảng ủy Khối đã sửa đổi, bổ sung và ban hành tiêu chí về việc chấm điểm cho các loại hình chi, đảng bộ nên kết quả đánh giá chất lượng năm 2014 đã có bước chuyển rõ rệt và đảm bảo thực chất hơn. Việc đánh giá, xếp loại tổ chức đảng và đảng viên hằng năm đã được các  cấp ủy, chi bộ tập trung lãnh đạo, lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, kết quả rèn luyện đạo đức, lối sống, chất lượng công vụ và đạo đức công vụ của đảng viên làm tiêu chuẩn để đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên. Ban Thường vụ Đảng uỷ đã yêu cầu một số đơn vị có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ phải kiểm điểm, đánh giá lại đảm bảo thực chất. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc tập trung nâng cao chất lượng chi bộ và sinh hoạt sinh hoạt chi bộ, gắn với thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 31-CT/TU ngày 02/6/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chi bộ” và triển khai thực hiện việc thống nhất các loại sổ ghi chép của chi bộ theo chỉ đạo của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ. 

BTV Đảng ủy đã ban hành nghị quyết phân công nhiệm vụ và quy định nhiệm vụ, quyền hạn và mối quan hệ công tác cho các đồng chí thường vụ chuyên trách phụ trách cơ sở; phân công cán bộ, chuyên viên các cơ quan tham mưu, giúp việc đảng uỷ theo dõi và dự sinh hoạt ở chi, đảng bộ đã giúp cho việc theo dõi, nắm bắt tình hình các mặt công tác của các chi, đảng bộ cơ sở bước đầu đạt kết quả. Đại đa số cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối, nhất là đồng chí bí thư, cấp ủy viên, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, đã xác định rõ ý thức trách nhiệm trong việc thường xuyên tự tu dưỡng, rèn luyện, phát huy vai trò nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời xác định rõ việc học tập và làm theo tấm gương của Bác bằng những việc cụ thể, hằng ngày; nêu gương trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Ở một số chi, đảng bộ, việc đăng ký thực hiện nêu gương của cấp ủy, cán bộ chủ chốt được công bố công khai để cán bộ, đảng viên giám sát, chi bộ định kỳ đánh giá kết quả đạt được.

Tiếp tục duy trì kết quả trên, trong thời gian tới, Đảng ủy Khối sẽ chỉ đạo cấp uỷ các chi, đảng bộ cơ sở tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, chương trình, kế hoạch … về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị số 03-CT/TW. Đồng thời yêu cầu các cấp uỷ phải nắm rõ trình độ lý luận chính trị của đảng viên nhất là đội ngũ cấp uỷ và cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong Đảng bộ Khối để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị cho đảng viên phù hợp. Tăng cường kiểm tra việc “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với thực hiện nhiệm vụ của tổ chức đảng và trách nhiệm đảng viên, chất lượng công vụ và đạo đức nghề nghiệp... Tiếp tục nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện tiêu chí chấm điểm cho các loại hình tổ chức đảng và chỉ đạo cấp uỷ các cấp trong đảng bộ lãnh đạo việc nâng cao chất lượng đánh giá kết quả hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao để làm cơ sở đánh giá, phân loại tổ chức Đảng và đảng viên những năm tiếp theo. Yêu cầu các đồng chí Uỷ viên BTV và cán bộ, chuyên viên các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng uỷ Khối thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công để tăng cường nắm bắt tình cơ sở, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc hoặc xử lý những tình huống phát sinh ở cơ sở./.

                                          

 

                             

                                           Đoàn Văn Thu

                   TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh

 

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục