Cán bộ Phòng Nội vụ huyện Kỳ Sơn cập nhật thông tin tình hình cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn.

Cán bộ Phòng Nội vụ huyện Kỳ Sơn cập nhật thông tin tình hình cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn.

(HBĐT) - Hiện nay, huyện Kỳ Sơn có tổng số 82 công chức hành chính, 51 viên chức cấp huyện và 788 viên chức sự nghiệp giáo dục; 210 cán bộ, công chức cấp xã. Trong những năm gần dây, việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức luôn được huyện chú trọng, quan tâm thực hiện. Công tác tuyển dụng, sử dụng công chức, viên chức ngày càng hiệu quả đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ thời kỳ CNH, HĐH.

 

Theo thống kê của UBND huyện Kỳ Sơn, từ năm 2011 đến nay đã tuyển dụng được 41 công chức cấp xã, 8 công chức cấp huyện; 12 viên chức cấp huyện và 143 viên chức sự nghiệp giáo dục. Huyện thực hiện bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ quản lý các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp đảm bảo quy định của Đảng, Nhà nước. Việc đánh giá cán bộ, công chức, viên chức được các cơ quan, đơn vị thực hiện khá nghiêm túc, chú trọng đến chất lượng và hiệu quả công tác. Từ năm 2011- 2014 đã bổ nhiệm 23 người, bổ nhiệm lại 11 người, điều động và bổ nhiệm 6 người là trưởng (phó) các phòng chuyên môn và tương đương; bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động và bổ nhiệm 49 cán bộ quản lý các trường học trên địa bàn. Đặc biệt, công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục được xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Hàng năm, UBND huyện đều xây dựng, ban hành kế hoạch đào tạo cán bộ, công chức, viên chức; phối hợp với Sở Nội vụ mở các lớp tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị và công chức các xã, thị trấn. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đã đi vào nề nếp, đúng đối tượng và theo quy hoạch, phù hợp với vị trí việc làm của công chức, viên chức. Trong 5 năm, huyện đã cử 143 lượt cán bộ, công chức, viên chức đi đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn. Trong đó có 5 thạc sỹ, 109 đại học, 29 cao đẳng. Trình độ lý luận chính trị có 13 người cao cấp và 86 người trung cấp. Quản lý nhà nước có 45 người. Ngoài ra còn có hàng nghìn lượt người tham gia các lớp bồi dưỡng về lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng lãnh đạo quản lý, bồi dưỡng kiến thức QP-AN…Trình độ công chức, công chức cấp xã cũng từng bước được nâng lên với 30,3% có trình độ đại học; 10,1% cao đẳng; 47,7% trung cấp…Bên cạnh đó, việc điều động, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác theo yêu cầu, nhiệm vụ theo Nghị định số 158/2007/NĐ-CP của Chính phủ, Quyết định số 1972/QĐ-UBND ngày 17/12/2012 của UBND tỉnh đã được huyện thực hiện đảm bảo khách quan, công tâm, khoa học, hợp lý, phù hợp với chuyên môn, năng lực, sở trường và đúng quy định. Không gây mất đoàn kết và xáo trộn sự ổn định trong cơ qua, đúng nguyên tắc hoán vị, không ảnh hưởng đến tăng, giảm biên chế của cơ quan, đơn vị. Từ năm 2011- 2014, huyện đã thực hiện chuyện đổi vị trí công tác 45 trường hợp.

 

Để tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, hiện nay, UBND huyện Kỳ Sơn đã chỉ đạo các cơ qua chuyên môn xây dựng Đề án vị trí việc làm đã được Sở Nội vụ thẩm định. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị rà soát thông tin cán bộ, công chức, viên chức và giao cho Phòng Nội vụ huyện kiểm tra, đối chiếu các thông tin cá nhân để cập nhật vào phần mềm quản lý cán bộ, công chức. Đến nay, huyện đã cập nhật được 870/921 hồ sơ, đạt 94,5% (Còn 16 hồ sơ của Trung tâm GDTX mới chuyển từ Sở GD&ĐT về huyện; 16 hồ sơ mới tuyển dụng trong tháng 6/2015). Trong giai đoạn 2016- 2020, huyện tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu như: Tăng cường quản cán bộ, công chức, viên chức trên cơ sở kế hoạch biên chế hàng năm; sắp xếp, bố trí phù hợp theo vị trí việc làm. Đổi mới mạnh mẽ công tác tuyển dụng, thường xuyên thanh tra, kiểm tra công vụ và đánh giá cán bộ, công chức, viên chức. Thường xuyên rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ theo từng giai đoạn. Quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức đi đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, QLNN, tin học, ngoại ngữ. Tiếp tục rà soát số cán bộ năng lực còn yếu, tuổi cao, không thể tiếp tục đưa đi đào tạo, bồi dưỡng sẽ xem xét giải quyết cho nghỉ theo chế độ; cho đi đào tạo đối với cán bộ, công chức còn trong độ tuổi hoặc đi đào tạo lại để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tuyển mới bổ sung cán bộ, công chức được đào tạo chính quy, đúng chuyên môn nghiệp vụ để thay thế.

 

 

                                                   Hương Lan

 

 

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục