Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 28/10, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Trung tâm hỗ trợ giáo dục và nâng cao năng lực cho phụ nữ (CEPEW) tổ chức hội thảo về việc thực hiện Nghị quyết số 17 NQ/TU của Tỉnh ủy đối với công tác cán bộ nữ tỉnh. Dự hội thảo có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Trung tâm CEPEW; đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền 4 huyện, thành phố: Cao Phong, Lạc Sơn, Tân Lạc, thành phố Hòa Bình và 2 xã thuộc dự án (Dũng Phong, Tây Phong, huyện Cao Phong).

 

Trước thực trạng công tác cán bộ nữ của tỉnh còn bộ lộ nhiều hạn chế như: công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền về quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm, điều động, luân chuyển cán bộ nữ ở một số địa phương, cơ quan, đơn vị chưa được quan tâm đúng mức; tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy, BTV cấp ủy, các chức danh lãnh đạo, quản lý nhất là người đứng đầu cấp trong nhiệm kỳ 2000-2015 còn thấp… Để tạo sự chuyển biến đồng bộ trong nhận thức về công tác cán bộ nữ của cấp ủy, chính quyền các cấp, BTV Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 17 – NQ/TU, ngày 12/1/2015 đối với công tác cán bộ nữ tỉnh giai đoạn 2015-2020 và những năm tiếp theo.

 

Qua đó, việc tổ chức thực hiện công tác cán bộ nữ ở các cấp ngành đã đạt được những kết quả nhất định, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển và có điều kiện tham gia công tác xã hội. Công tác cán bộ nữ được quan tâm hơn. Tỉnh đã có nhiều đổi mới trong quy trình, nâng cao chất lượng, mạnh dạn đề bạt cán bộ lãnh đạo và tạo bước đột phá từ khâu phát hiện đến đề bạt, bổ nhiệm để lựa chọn đội ngũ cán bộ có năng lực, phẩm chất đạo đức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đặc biệt, qua triển khai các giải pháp đồng bộ, khoa học trong kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020, tỷ lệ cán bộ nữ đã được nâng lên về số lượng, chất lượng cụ thể như: Đối với chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, có 2.655 cấp ủy viên nữ (đạt 27,41). Đối với cấp cơ sở, có 945 cấp ủy viên nữ, đạt 19,93% (tăng 2,12% so với nhiệm kỳ trước) và cấp tỉnh có 5 đồng chí cấp ủy nữ, đạt 9,25% (tăng 3,59% so với nhiệm kỳ trước)…

 

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đã khẳng định: Trong những năm qua, thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước” và kết luận số 55 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh Nghị quyết số 11, công tác phụ nữ nói chung và công tác cán bộ nữ tỉnh ta có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt, Nghị quyết số 17 đã có những tác động tích cực trong tạo nguồn cán bộ nữ trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực chung của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong hệ thống chính trị; xây dựng quy hoạch được cán bộ nữ trong quy hoạch tổng thể về cán bộ ở từng cấp, ngành, địa phường. Quy hoạch đã gắn với đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng cán bộ nữ… Trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực đề nghị: Các cấp ủy Đảng, chính quyền và Hội Phụ nữ các cấp cần nâng cao tuyên truyền nhận thức và có những hoạt động thiết thực thực hiện Nghị quyết số 17 của BTV Tỉnh ủy; cần có hoạt động đánh giá lại kết quả thực hiện Nghị quyết thường xuyên; Hội LHPN chủ động tham mưu, làm việc với các huyện và phối hợp với Ban Tổ chức, Sở Nội vụ, UB MTTQ để nắm được các chỉ tiêu Nghị quyết để tham mưu, đề xuất tỷ lệ nữ tham gia đại biểu HĐND; Hội LHPN tỉnh bổ sung vào kế hoạch 67 của Hội LHPN hoặc làm kế hoạch mới tập trung nhiệm vụ hướng tới Đại hội đại biểu HĐND các cấp vào năm 2016. Các Huyện, Thành ủy, sở, ban, ngành tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 17 của BTV Tỉnh ủy về công tác cán bộ nữ. Đối với trung tâm CEPEW tiếp tục hỗ trợ Hội LHPN các hoạt động thực hiện công tác cán bộ nữ hiệu quả tại tỉnh…

 

 

 

 

                                                                                  Hồng Duyên

 

 

 

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục