Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, trao đổi với các văn nghệ sĩ và nhà báo tiêu biểu tại buổi gặp mặt.

Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, trao đổi với các văn nghệ sĩ và nhà báo tiêu biểu tại buổi gặp mặt.

(HBĐT) - Sáng 24/2, BTV Tỉnh uỷ đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, đại biểu văn nghệ sĩ và nhà báo tỉnh Xuân Bính Thân 2016. Tới dự có các đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và Tạp chí Tuyên giáo cùng các văn nghệ sĩ và nhà báo tiêu biểu trong tỉnh.

 

Báo cáo kết quả công tác báo chí và hoạt động văn học nghệ thuật tỉnh Hoà Bình năm 2015 do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trình bày nêu rõ: Trong bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực có những diễn biến phức tạp, điều kiện hoạt động còn nhiều khó khăn nhưng báo chí đã làm tốt vai trò trách nhiệm là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước và diễn đàn nhân dân. Thực hiện đúng sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng của Tỉnh uỷ. Thông tin nhanh nhậy, đầy đủ, toàn diện về mọi diễn biến của đời sống chính trị, KT-XH trong nước và quốc tế. Tuyên truyền sâu rộng, có chất lượng, hình thức phong phú, đa dạng những sự kiện trọng đại của đất nước và địa phương. Hoạt động báo chí đã bám sát nhiệm vụ của tỉnh, chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, nội dung hình thức tuyên truyền đảm bảo tính chính trị, góp phần định hướng dư luận xã hội, cổ vũ động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, nhất là tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 và Đại hội XII của Đảng. Đồng thời, thực hiện tốt công tác đấu tranh phản bác các quan điểm, thông tin sai trái của thế lực thù địch, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ CBĐV và nhân dân. Thông tin trên báo chí đã góp phần quảng bá hình ảnh của đất nước và con người Việt Nam, thành tựu đổi mới của tỉnh ta tới bạn bè quốc tế...Hội VHNT tỉnh đã nỗ lực vươn lên, tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, có chất lượng, có sức lan toả sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Tổ chức nhiều sự kiện và hoạt động góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị. Tích cực sáng tạo, quảng bá tác phẩm báo chí, VHNT về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gương người tốt - việc tốt. Tổ chức Hội đoàn kết, chủ động, sáng tạo, quan tâm bồi dưỡng phát triển hội viên từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời kỳ mới.

 

Đại biểu dự buổi gặp mặt cũng thống nhất cao với 8 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả và đóng góp to lớn của các cơ quan báo chí và VHNT trong những năm qua, nhất là năm 2015. Nhấn mạnh một số định hướng trong thời gian tới, đó là: Đầy mạnh công tác tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; làm tốt công tác tuyên truyền về bầu cử ĐBQH khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh và Lễ hội chiêng lần thứ 2 của tỉnh. Chú trọng công tác bồi dưỡng, giáo dục bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ văn nghệ sĩ và những người làm công tác báo chí. Không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí, VHNT phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển KT-XH và ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của độc giả.

 

 

 

                                                                      Đức Phượng

 

 

 

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục