Lãnh đạo HĐND huyện Lạc Thuỷ trao tặng giấy khen cho các cá nhân có đóng góp tích cực trong thực hiện nhiệm vụ công tác HĐND huyện nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Lãnh đạo HĐND huyện Lạc Thuỷ trao tặng giấy khen cho các cá nhân có đóng góp tích cực trong thực hiện nhiệm vụ công tác HĐND huyện nhiệm kỳ 2011 - 2016.

(HBĐT) - Ngày 10/3, HĐND huyện Lạc Thủy khóa 18 đã tổ chức kỳ họp thứ 16 nhằm đánh giá tổng kết hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2011 - 2016.

 

Theo đó, trong nhiệm kỳ 2011 - 2016, HĐND huyện Lạc Thủy khóa 18 đã từng bước được kiện toàn về tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động, phát huy tốt vai trò là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Những kết quả HĐND huyện đạt được đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện có hiệu quả các chủ chương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân trên địa bàn huyện. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện đã tổ chức 15 kỳ họp, trong đó 10 kỳ họp thường lệ, 2 kỳ họp chuyên đề và 3 kỳ họp bất thường, nội dung các kỳ họp được thống nhất trên cơ sở bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, nhiệm vụ trọng tâm của huyện và những vấn đề mà cử tri quan tâm. Vai trò chất lượng hoạt động của các đại biểu HĐND tại các kỳ họp đã có nhiều đổi mới, nhiều đại biểu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm là người đại diện của nhân dân, tham gia thảo luận, đề xuất, kiến nghị với các cơ quan chức năng, tăng cường các chủ trương, biện pháp, chỉ đạo điều hành, từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại địa phương, cùng HĐND xem xét, quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả các kỳ họp HĐND huyện. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, thường trực HĐND, các ban của HĐND đã tổ chức 74 cuộc giám sát, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực về tình hình tổ chức, triển khai thực hiện Nghị quyết  HĐND huyện, kết quả thực hiện các chỉ tiêu KT - XH, nội dung giám sát được tiến hành có trọng tâm, trọng điểm. Đối với công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ của UBND huyện nhiệm kỳ 2011 - 2016 cũng đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi, KT - XH có chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân được cải thiện, QPAN được giữ vững. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 13.9 %, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng nghành công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ. Thu nhập bình quân đầu người đạt 29,2 triệu đồng/ người/ năm, tăng 87,1 % so với năm 2011.

 

                                             

                                     Hà Chung (Đài Lạc Thủy)

 

 

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục