Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ tặng bức trướng của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho Liên minh HTX tỉnh.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ tặng bức trướng của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho Liên minh HTX tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 8/4, Liên minh HTX tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày HTX Việt Nam 11/4/1946 -11/4/2016. Đến dự và chúc mừng có các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam, lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh, lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh qua các thời kỳ cùng đông đảo các thành viên Liên minh HTX.

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 năm phong trào HTX. Trải qua 70 năm hình thành và phát triển, phong trào hợp tác xã ở nước ta nói chung và của tỉnh Hoà Bình nói riêng đã vượt qua những khó khăn, thách thức, từng bước thoát ra khỏi cơ chế quản lý cũ, hình thành mô hình HTX kiểu mới, có những đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay, toàn tỉnh có 2.065 tổ hợp tác và 329 HTX, thu hút trên 282.500 lao động, với thu nhập bình quân đạt 2,5 triệu đồng/người/tháng. Năm 2015, tổng doanh thu của các HTX đạt trên 388 tỷ đồng, tăng 40% so với năm 2014. Các HTX đã từng bước đổi mới về tổ chức, nội dung hoạt động. Nhiều HTX đã có sự phát triển tích cực về quy mô và chất lượng hoạt động có hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển KT- XH của địa phương. Bên cạnh những kết quả, toàn tỉnh vẫn còn  HTX hoạt động cầm chừng, ngừng hoạt động, chưa chuyển đổi, tổ chức theo Luật HTX năm 2012; Quy mô HTX còn nhỏ, hiệu quả hoạt động còn thấp; thiếu vốn lưu động; chất lượng lao động trong các HTX, tổ hợp tác còn nhiều hạn chế, khả năng cạnh tranh chưa cao; việc tiếp cận các chính sách ưu đãi, hỗ trợ phát triển của các HTX còn nhiều khó khăn.

 

Thời gian qua, với vai trò là người bạn đồng hành cùng các HTX, Liên minh HTX  tỉnh đã đề xuất, tham mưu với cấp uỷ, chính quyền triển khai các chủ trương, chính sách, tạo điều kiện hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể. Tham gia tích cực vào phong trào xây dựng Nông thôn mới; vận động phát triển HTX, xây dựng các mô hình HTX mới, tăng cường các hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho kinh tế tập thể, phối hợp tốt với các đơn vị, địa phương mở rộng các hoạt động hợp tác, vận động tài trợ, huy động các nguồn lực thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển… Liên minh HTX tỉnh ngày càng khẳng định được vai trò là nhân tố quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế hợp tác và phong trào HTX của tỉnh.

    

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam và đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những cố gắng và thành tích mà khu vực kinh tế tập thể và Liên minh HTX tỉnh đã đạt được.

 

 

 

Lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc cho HTX DVNN xã Sào Báy.

 

 

Lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam tặng Bằng khen của Liên minh HTX Việt Nam cho 2 cá nhân xuất sắc.

 

 

 Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể xuất sắc thuộc Liên minh HTX tỉnh.

           

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã xác định phát huy vai trò kinh tế tập thể, tổ chức lại HTX theo Luật HTX năm 2012, thực hiện có hiệu quả các đề án phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Liên minh HTX tỉnh, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tập trung làm tốt công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể. Xây dựng và triển khai Chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI nội dung về phát triển kinh tế tập thể. Tăng cường công tác kiểm tra, tổng kết, nhân rộng các mô hình kinh tế tập thể làm ăn có hiệu quả. Từ các mô hình HTX kiểu mới trong thực tiễn giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh có nhận thức đúng, đầy đủ về vị trí, vai trò của kinh tế tập thể trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và trong thời kỳ hội nhập quốc tế hiện nay. Cùng với đó, các HTX cần chủ động, tích cực tranh thủ nguồn lực tài chính lồng ghép với Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới để hình thành mô hình HTX dịch vụ công, HTX sản xuất nông nghiệp, củng cố lại hoạt động của các HTX theo Luật HTX năm 2012. Phát huy tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm, năng động, sáng tạo đẩy mạnh quá trình liên kết giữa các HTX với nhau, giữa các HTX với doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế khác nhau; liên kết hợp tác cả về vốn, tổ chức sản xuất và kinh doanh theo chuỗi liên kết giá trị. Lãnh đạo các ngành, các cấp cần quan tâm nâng cao nhận thức về phát triển kinh tế tập thể. Liên minh HTX tỉnh chủ động, tích cực tham mưu cho tỉnh triển khai thực hiện tốt các chủ trương, định hướng, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể, kinh tế HTX và các chính sách tháo gỡ khó khăn trong quá trình sản xuất kinh doanh của các HTX. Thường xuyên quan tâm phối hợp củng cố các HTX hiện có, phát triển các HTX mới đảm bảo phương châm phát triển tích cực, vững chắc.

 

Tại lễ kỷ niệm, Liên minh HTX Việt nam đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho HTX dịch vụ nông nghiệp xã Sào Báy, Kim Bôi, 2 bằng khen cho 2 cá nhân. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 cá nhân xuất sắc.

 

 

                                                                               Đinh Thắng

  

 

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục