Cán bộ nữ bộ phận “một cửa” thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy) được đào tạo nâng cao trình độ, nghiệp vụ đáp ứng tốt nhiệm vụ tiếp dân.

Cán bộ nữ bộ phận “một cửa” thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy) được đào tạo nâng cao trình độ, nghiệp vụ đáp ứng tốt nhiệm vụ tiếp dân.

(HBĐT) - Hiện nay, toàn huyện Yên Thủy có 1.470 cán bộ nữ, chiếm 74,7% tổng số cán bộ. Trong đó có 18/70 cán bộ là nữ lãnh đạo, quản lý chủ chốt của huyện (chiếm 25,7%). Đây là một trong những địa phương có tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020 cao nhất tỉnh. Cụ thể, UV BCH Đảng bộ huyện có 15,38% nữ; UV BCH các chi, Đảng bộ cơ sở có 20,6% nữ; UV BCH các chi bộ dưới cơ sở có 30,5% nữ.

 

Đồng chí Bùi Thị Thu, Phó Bí thư TT Huyện ủy khẳng định: Điểm nổi bật nhất trong những năm gần đây là nhận thức của các cấp ủy, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị về công tác cán bộ nữ được nâng lên; đã chủ động xây dựng kế hoạch, lộ trình và phương hướng thực hiện các khâu trong công tác cán bộ nữ. Đội ngũ cán bộ nữ từng bước phát huy được vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Nhiều đồng chí được tín nhiệm phân công giữ các chức vụ chủ chốt. Trình độ đào tạo về chuyên môn, lý luận chính trị của cán bộ nữ được nâng lên. Tỷ lệ, cơ cấu, thành phần cán bộ nữ trong cấp ủy, BTV cấp ủy của huyện và cơ sở đảm bảo đúng quy định.

 

Một trong những nhiệm vụ hàng đầu về công tác cán bộ nữ đã được huyện Yên Thủy quan tâm là tạo điều kiện cử cán bộ nữ đi đào tạo đại học, sau đại học, bồi dưỡng nghiệp vụ và lý luận chính trị. Từ đầu năm 2015 đến nay, toàn huyện đã cử 2 đồng chí đi học cao cấp lý luận chính trị, đào tạo đại học và sau đại học 3 đồng chí, bồi dưỡng cập nhật kiến thức (đối tượng 4) cho 4 đồng chí, bồi dưỡng chức danh lãnh đạo quản lý 3 đồng chí và thẩm định hồ sơ chuẩn bị đào tạo trung cấp lý luận chính trị - hành chính tại huyện cho 42 đồng chí.

 

Trên cơ sở đã được đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghiệp vụ, BTV Huyện ủy đã quan tâm chỉ đạo các xã, thị trấn tiến hành rà soát, đánh giá, bổ sung quy hoạch cán bộ nữ vào cấp ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020 và các chức danh chính quyền nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đối với cấp huyện đã bổ sung quy hoạch BCH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020, bổ sung quy hoạch chức danh lãnh đạo các phòng, ban của huyện 6 đồng chí. ở cấp cơ sở, đã bổ sung quy hoạch chức danh lãnh đạo chủ chốt 9 đồng chí nữ.

 

Các quy trình bổ nhiệm, luân chuyển, điều động, giới thiệu cán bộ nữ ứng cử vào cấp ủy, BTV cấp ủy và các chức danh lãnh đạo, quản lý các cấp, giải quyết các chế độ, chính sách cho cán bộ đảm bảo kịp thời và đúng quy định.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác cán bộ nữ của huyện Yên Thủy tồn tại một số hạn chế đã được đồng chí Bùi Thị Bình, Chủ tịch Hội LHPN huyện thẳng thắn nhìn nhận: Một số cán bộ  nữ trong quy hoạch tham gia đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị còn thấp. Công tác đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao năng lực, trình độ đội ngũ cán bộ nữ còn gặp không ít khó khăn, hạn chế. Trong công tác chuẩn bị đại hội các cấp vừa qua, một số cấp ủy cơ sở còn bị động trong công tác nhân sự. Có đồng chí dự kiến giới thiệu vào cấp ủy nhưng chưa đạt tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn và mức độ uy tín.

 

Trước những tồn tại, huyện Yên Thủy đặt ra mục tiêu trong thời gian tới: Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp trong Nghị quyết số 17, ngày 12/1/2015 của BTV Tỉnh ủy đối với công tác cán bộ nữ; chỉ đạo công tác nhân sự Đại hội Hội LHPN các cấp; nâng cao trách nhiệm của các cơ quan liên quan, tham mưu cho cấp ủy đề xuất, lựa chọn những cán bộ nữ có đủ năng lực, phẩm chất đạo đức để xem xét quy hoạch, tạo nguồn, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng.

 

                                                                              

 

                                                                  Dương Liễu

 

 

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục