Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trò chuyện với đại biểu người có uy tín

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trò chuyện với đại biểu người có uy tín

(HBĐT) - Ngày 7/6, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức hội nghị phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) năm 2016. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng 30 người có uy tín tiêu biểu đến từ 11 huyện, thành phố.

Những năm qua, bằng uy tín của mình, người có uy tín trên địa bàn đã thực hiện và vận động, tuyên truyền nhân dân đoàn kết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, các tệ nạn trong xã hội, đi đầu trong các phong trào phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo đồng thời giữ gìn và phát huy các truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đặc biệt là thực hiện chủ trương của Đảng, Chính sách phát luật của Nhà nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng đời sống văn hóa ở KDC. Từ việc triển khai thực hiện chính sách, hằng năm, cộng đồng các DTTS trên địa bàn tỉnh đã tôn vinh, bầu chọn được đội ngũ có uy tín trên 1.600 người, bao gồm các thành phần chủ yếu là già làng, trưởng thôn, bản, cán bộ hưu trí, nhà giáo về hưu, thầy thuốc, người sản xuất giỏi, Bí thư chi bộ và các thành phần khác là đồng bào các dân tộc anh em. Người có uy tín được quan tâm thực hiện các chế độ, chính sách thăm cấp Báo Hòa Bình, báo Dân tộc & Phát triển, được thăm hỏi, hỗ trợ cơ sở vật chất, động viên tinh thần kịp thời khi người uy tín ốm đau, gặp khó khăn, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán, đi giao lưu, học tập kinh nghiệm, khen thưởng… Giai đoạn 2011 – 2016, từ nguồn ngân sách Trung ương và địa phương đã thực hiện chế độ chính sách đối với người có uy tín với tổng trị giá gần 10,9 tỷ đồng.

 

Phát biểu chỉ đạo đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tham mưu thực hiện tốt các chế độ chính sách về hỗ trợ vật chất và tinh thần, tạo điều kiện tôn vinh người có uy tín trong cộng đồng; tạo điều kiện để người có uy tín nâng cao nhận thức về việc phát huy vai trò của mình đối với các cấp, các ngành; phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong việc tạo điều kiện để người có uy tín trong cộng đồng DTTS và địa phương đóng góp tích cực, hiệu quả vào công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc… Đối với người có uy tín cần tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm đối với cộng đồng, sống gương mẫu và vận động mọi người chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Phát huy tinh thần đoàn kết, thân ái, tình làng nghĩa xóm giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Nêu cao tinh thần cảnh giác với những âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước, xây dựng và bảo vệ quê hương yên bình, kiên quyết đấu tranh với các tệ nạn xã hội, hủ tục lạc hậu, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

 

                                                            

 

                                                             Bùi Minh

  

Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục