Các đồng chí lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, trao đổi với đại biểu dự hội nghị.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, trao đổi với đại biểu dự hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 8/6, BTV Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2011-2015; quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Phương Hoa, Vụ trưởng phụ trách bộ phận chuyên trách Chỉ thị 03 T.Ư; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các Huyện, Thành uỷ.

 

5 năm qua, thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo hướng dẫn của T.Ư, BTV Tỉnh uỷ đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp uỷ Đảng, CBĐV và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, trọng tâm là chuyển việc học tập sang làm theo tấm gương đạo đức của Bác với nhiều cách làm sáng tạo và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Công tác triển khai và tổ chức thực hiện theo chuyên đề hàng năm đã đi vào nề nếp. Gắn thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW với các nhiệm vụ chính trị quan trọng, các phong trào thi đua của các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của CBĐV, nhất là trách nhiệm gương mẫu, đi đầu của cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành trong học tập và làm theo tấm gương của Bác. Đặc biệt, việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW gắn với việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng và quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của các cấp, các ngành đã góp phần giải quyết dứt điểm nhiều vấn đề tồn đọng, bức xúc, nổi cộm tại các địa phương, cơ quan, đơn vị, tạo sự chuyển biến rõ nét trong tác phong, thái độ, lề lối làm việc và tinh thần phục vụ nhân dân của CBĐV, góp phần ngăn chặn, từng bước đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống trong một bộ phận CBĐV và trong  xã hội. Qua đó đã xuất hiện nhiều phong trào, mô hình tốt, cách làm hay và nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Quá trình thảo luận, hội nghị cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân, một số bài học kinh nghiệm và thống nhất cao với phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

 

 

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 10 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 5 (2011-2015) thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TƯ.

 

Cùng với ý kiến phát biểu của đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa, Vụ trưởng phụ trách bộ phận chuyên trách Chỉ thị 03 T.Ư, hội nghị đã nghe đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với các điểm mới gồm: Chị thị 05-CT/TW là nội dung quan trọng của công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; là nên tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội; nhấn mạnh vai trò của người đứng đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với  xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam; gắn xây với chống, tăng cường kiểm tra, đôn đốc và xử lý nghiêm tổ chức cá nhân không thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW; xây dựng và thực hiện đạo đức công vụ; không giới hạn thời gian thực hiện Chị thị...

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao tặng giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải A.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: Đánh giá bài học kinh nghiệm từ thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW để thực hiện đạt hiệu quả cao Chỉ thị 05-TC/TW; Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ xây dựng và triển khai kế hoạch học tập, quán triệt, tuyên truyền, phổ biến và thực hiện Chỉ thị 05-TC/TW trong toàn Đảng bộ; sơ kết đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị 29-CT/TU của BTV Tỉnh uỷ trong cả hệ thống chính tri; xây dựng phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với  việc hoàn thành nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị, CBĐV, CCVC và việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI); Ban Tổ chức Tỉnh uỷ tham mưu để sớm xây dựng và thực hiên quy chế quy định về trách nhiệm người đứng đầu và quy chế đánh giá chất lượng cán bộ; nghiên cứu để tổ chức ký cam kết thực hiện văn hóa công sở, PCTN-lãng phí; rà soát lại quy chế làm việc của cấp uỷ, các cơ quan, đơn vị để điều chỉnh cho phù hợp với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW; tíêp tục nâng cao đạo đức công vụ và đẩy mạnh CCHC; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chị thị 05-CT/TW; đẩy mạnh các hoạt động về tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; phát động phong trào thi đua thực hiện chủ đề hàng năm...

 

 

Đồng chí Bùi Thị Niềm, TUV, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao tặng giấy chứng nhận cho 12 tác giải có tác phẩm đoạt giải C.

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tặng bằng khen và giấy khen cho 23 tập thể 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 5 (2011-2015) thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TƯ; BTC cuộc thi sáng tác các tác phẩm VHNT, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trao tặng giấy chứng nhận cho 23 tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm tiêu biểu, gồm 3 giải A; 7 giải B; 11 giải C.

                                                                                 

                                                         Đức Phượng

 

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục