(HBĐT) - Đoàn công tác của Sở NN&PTNT vừa đã đi kiểm tra tình hình thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM tại xã Thống Nhất, TP.Hòa Bình.

 

Thống Nhất là xã đăng ký về đích NTM năm 2016 của TP.Hòa Bình. Xã cơ bản đạt 18/19 tiêu chí NTM, còn 1 tiêu chí chưa đạt là tiêu chí số 6 về cơ sở vật chất văn hoá. Qua đánh giá, đến nay thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 32 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4%; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 91%; xã có 2 HTX nông lâm nghiệp hoạt động hiệu quả. Năm 2016, xã được bố trí các nguồn vốn từ chương trình xây dựng NTM  và ngân sách thành phố thực hiện 2 công trình gồm công trình khu trung tâm văn hoá thể thao xã có diện tích trên 11.850 m2 với tổng mức đầu tư 6,3 tỷ đồng đã giải ngân 4,3 tỷ đồng, còn thiếu 2 tỷ đồng để hoàn thành công trình. Công trình nhà văn hoá xã có diện tích trên 568 m2 với tổng mức đầu tư 4 tỷ đồng, trong đó ngân sách thành phố 1 tỷ đồng, vốn TPCP 3 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân 900 triệu đồng, còn thiếu 3,1 tỷ đồng để hoàn thành công trình. Cả 2 công trình này được khởi công đầu tháng 11, dự kiến hết tháng 5/2017 sẽ hoàn thành.

 

Qua kiểm tra thực tế và nghe giải trình của lãnh đạo xã về các tiêu chí đã đạt và chưa đạt, đoàn công tác đánh giá cao kết quả thực hiện chương trình xây dựng NTM của xã Thống Nhất. Đoàn công tác đề nghị thành phố tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban phối hợp với xã rà soát lại 19 tiêu chí theo Quyết định 1980 của Thủ tướng Chính phủ mới ban hành. Đồng thời đề nghị xã chỉ đạo nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển các mô hình sản xuất có hiệu quả nâng cao thu nhập cho người dân; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng. Xã đã chỉ ra được cơ cấu các nguồn vốn cho xây dựng cơ bản, nên sang quý I/2017, thành phố có thể  lập hồ sơ đề nghị UBND tỉnh công nhận xã Thống Nhất đạt chuẩn NTM.

 

 

                                                                                  Đinh Thắng

 

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục