(HBĐT) - Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, trở về địa phương, gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Thiết, xóm Mon, xã Phúc Tiến (Kỳ Sơn) gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống vì chưa có kinh nghiệm sản xuất. Với tinh thần vươn lên, không ngại khó, ngại khổ của "Bộ đội Cụ Hồ”, ông Thiết mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tận dụng tiềm năng đất đai của gia đình, xây dựng mô hình kinh tế trang trại. Thông qua tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm sản xuất ở nhiều nơi, ông Thiết quyết định bắt tay vào trồng rừng, kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm.


Nhận thấy hiệu quả lâu dài từ phát triển kinh tế trang trại, ông đã huy động vốn của gia đình, đồng thời vay vốn ngân hàng mở rộng sản xuất dựa trên cơ sở đất đồi của gia đình. Nhờ vậy, sau 4 năm kiên trì, kinh tế gia đình ông ngày càng ổn định. Đến nay, ông Thiết đã trồng được 7 ha keo đang bước sang chu kỳ thứ 3. ông trở thành một trong những người trồng rừng lâu nhất của xã Phúc Tiến đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế rừng. Để tận dụng triệt để nguồn tài nguyên rừng, ông còn nuôi ong lấy mật.


Cựu chiến binh Nguyễn Văn Thiết, xóm Mon, xã Phúc Tiến (Kỳ Sơn) phát triển mô hình vườn, ao, chuồng khép kín, cho hiệu quả kinh tế cao.

Ngoài trồng rừng, ông Thiết kết hợp phát triển mô hình vườn, ao, chuồng khép kín rộng 2 ha. Tại đây, ông nuôi hơn 4.000 con ngan, gà; 10 con bò và 8 con lợn mẹ bản địa. Từ đàn lợn này, ông vừa cung cấp lợn giống, vừa cung cấp lợn thịt cho thị trường. Ngoài ra, ông còn có 4.000 m2 ao cá và trồng mía trắng ép nước diện tích 3.000 m2. Với mô hình trang trại này, thu nhập của gia đình ổn định ở mức 400 triệu đồng/năm.

Trước kia, đường vào trang trại của ông còn nhỏ, đến khi trang trại phát triển hơn, ông Thiết đã vận động một số gia đình làm một con đường bê tông từ ngoài đường lớn vào trang trại, giúp đi lại thuận tiện hơn, phục vụ tiêu thụ sản phẩm.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Nguyễn Văn Thiết còn tích cực tham gia phát triển các phong trào của chi hội. Với vai trò là chi hội trưởng chi hội CCB xóm, ông sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong lao động sản xuất, giúp đỡ, hỗ trợ về vốn và giống cho các hội viên nghèo. CCB Nguyễn Văn Thiết và gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Với những đóng góp và nỗ lực ấy, ông xứng đáng là tấm gương sáng tiêu biểu, đi đầu trong phong trào CCB làm kinh tế giỏi, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, phát triển KT-XH ở địa phương.
 
                                                                                         Đinh Hòa


Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục