(HBĐT) - Tết Nguyên đán đang tới gần, không khí trong những ngày họp chợ ở xã vùng cao Hang Kia (Mai Châu) lại càng nhộn nhịp, náo nhiệt hơn. Từ sáng sớm, các chị, các cô đã háo hức gọi nhau đi họp chợ phiên. Ai cũng tất bật sắm sửa đầy đủ thực phẩm, chọn mua cho con mình những bộ quần áo đẹp để cùng gia đình quây quần chờ đón Tết đến, xuân sang.


Các tiểu thương kinh doanh hàng hóa trên địa bàn xã Hang Kia (Mai Châu) lựa chọn nhiều mặt hàng Việt Nam có chất lượng đảm bảo nhằm phục vụ nhu cầu sắm Tết của bà con.

Để phục vụ bà con đón Tết Nguyên đán, ngay từ giữa tháng 12/2017, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Mai Châu đã khẩn trương chuẩn bị nhiều mặt hàng thiết yếu để kịp thời cung ứng cho đồng bào vùng cao. Tại cụm chợ trung tâm xã Hang Kia – Pà Cò, hàng hóa Tết, thực phẩm và đồ gia dụng từ nhiều nơi đổ về, người mua người bán tấp nập. Càng gần Tết, hàng hóa càng đa dạng, phong phú về chủng loại, mẫu mã cũng như giá thành. Từ các mặt hàng thiết yếu như gạo, thịt, thực phẩm, quần áo, chăn màn, đồ gia dụng đến loa đài, thậm chí cả bếp ga mini, ti vi,.. Nhiều tiểu thương mạnh dạn nhập số lượng hàng nhiều hơn 6-7 lần so với phiên chợ bình thường để đáp ứng sức mua của bà con trong thời điểm Tết cận kề.

Chị Nguyễn Thị Thủy, một chủ cửa hàng tạp hóa ở xóm Hang Kia 1, xã Hang Kia, Mai Châu cho biết: Hầu hết hàng hóa tại cửa hàng từ đường, sữa, mì chính, nước giải khát, bia, rượu… đều là hàng được sản xuất tạiViệt Nam, có giá ổn định và đã được kiểm tra, khẳng định về chất lượng. Để đảm bảo không thiếu hụt hàng phục vụ nhu cầu sắm Tết của bà con, chị đã dự trữ nhiều mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là bánh kẹo, mứt Tết. Nắm bắt được tâm lý của khách hàng, năm nay, cửa hàng của chị bán sẵn những túi quà Tết với giá giao động chỉ từ 80-150.000 đồng. Mức giá không quá cao, vừa túi tiền để bà con nào cũng có thể mua về biếu người thân, họ hàng.

Bà Giàng Y Dính, chủ nhà nghỉ du lịch cộng đồng Sơn Bắc (xóm Hang Kia 3, xã Hang Kia) chia sẻ: Nhà nghỉ du lịch hoạt động đến nay đã được gần 10 năm. Thời gian đầu mới hoạt động, việc mua thực phẩm, hàng hóa để phục vụ khách du lịch đến nghỉ tại đây khá vất vả bởi hàng hóa không sẵn và phong phú về chủng loại như bây giờ. Để mua được những mặt hàng cần thiết, nhiều khi phải xuống chợ ở trung tâm thị trấn, hàng hóa được vận chuyển bằng xe máy nên di chuyển rất khó khăn. Giờ thì khác rồi, từ gạo, mắm muối, bánh kẹo, nước giải khát… đều sẵn có tại các cửa hàng tạp hóa ngay trên địa bàn, rất thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, nhờ vậy mà khách đến cũng nhiều hơn, thời gian họ ở lại khám phá văn hóa và nghỉ dưỡng cũng lâu hơn.

Đồng chí Khà A Váu, Chủ tịch UBND xã Hang Kia cho biết: Là địa bàn có tình hình an ninh, chính trị khá phức tạp nên trong những ngày giáp Tết, UBND xã luôn phối hợp chặt chẽ với các ngành, đơn vị của huyện và kiểm tra, rà soát tình hình, phát hiện kịp thời và ngăn chặn những hành vi tiêu thụ, bán hàng giả, hàng kém chất lượng cho bà con nhân dân và khách du lịch. Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng Hàng Việt Nam”, xã luôn khuyến khích các tiểu thương, các chủ nhà hàng, homestay… lựa chọn kinh doanh các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, để hàng Việt ngày càng chiếm lĩnh thị trường bằng chất lượng và giá cả cạnh tranh. Đồng thời phối hợp kiểm tra, kiểm soát việc niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết của các doanh nghiệp, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh trên địa bàn. Đảm bảo không thiếu hụt hàng Tết phục vụ nhu cầu của bà con, luôn sẵn sàng để bà con đón xuân mới tươi vui, no đủ.

Thu Hằng

Các tin khác


Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Giá vàng sáng 26/4

Ngày 26/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau: Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82 - 84,32 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa ban hành Quyết định số 307/QĐ-CDLQGVN về việc công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch đối với khách sạn Sakura (tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hoà Bình). Theo đó, trên cơ sở căn cứ tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam công nhận khách sạn Sakura đạt tiêu chuẩn 4 sao trong 5 năm, kể từ tháng 4/2024.

Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục