Thông tin tại phiên họp báo Chính phủ tối 1/3, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, tiêu thụ xăng E5 đang tăng nhanh và Bộ chưa nắm được thông tin về việc doanh nghiệp kiến nghị không bán xăng E5.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: Đức
Duy/Vietnam+)
Từ
1/1/2018 theo lộ trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xăng E5 được bán
đại trà trên toàn quốc và đến thời điểm hiện nay, theo báo cáo của các đầu mối
cũng như các Sở Công Thương trên toàn quốc thì số lượng xăng E5 tiêu thụ tăng
khá cao.
Ông Hải cho rằng, với trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến
điều hành xăng dầu, liên bộ Công Thương-Tài chính thực hiện nhiệm vụ quan trọng
là đảm bảo đủ lượng xăng dầu, đảm bảo an ninh năng lượng.
Hơn nữa, nếu có doanh nghiệp muốn ngừng bán như một số thông đề cập thì việc
này là quyền kinh doanh và quyền của doanh nghiệp. Ông Hải nhấn mạnh, các doanh
nghiệp có thể bị lỗ, lãi hoặc có thể vì lý do nào đó.
"Trong chức trách của chúng tôi liên quan đến việc điều hành xăng dầu hay
liên quan đến quyền kinh doanh của doanh nghiệp, đề nghị phóng viên cung cấp
tên doanh nghiệp đó cho chúng tôi, chúng tôi sẽ phối hợp trực tiếp với Sở Công
Thương nơi doanh nghiệp kinh doanh tháo gỡ khó khăn hoặc có thể phối hợp với
doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định của pháp luật, tạo điều kiện cho doanh
nghiệp sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực xăng dầu," lãnh đạo Bộ Công
Thương cho hay.
Liên quan đến chất lượng xăng E5, ông Phạm Anh Tuấn, Trưởng tiểu ban chính sách
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho hay, trong các cuốn tài liệu
hướng dẫn sử dụng xe của các hãng phân phối tại thị trường Việt Nam cũng khuyến
cáo khách hàng nên sử dụng xăng không pha chì với chỉ số octan từ 91 trở lên.
Qua đó có thể nói sử dụng xăng E5 hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến chất lượng
và độ bền của động cơ.
Còn theo nhà sản xuất ôtô Hyundai Thành Công, xăng có chứa cồn và metanol
Gasohol, một hỗn hợp xăng và etanol (còn được gọi là cồn thực vật) và xăng hoặc
gasohol chứa metanol (còn gọi là cồn gỗ) đang được bán trên thị trường có thể
sử dụng cùng hoặc thay cho xăng có chì hoặc không chì. Do đó, không có sự khác
biệt về mức tiêu hao nhiên liệu và công suất so với xăng A92 nên người tiêu
dùng có thể yên tâm sử dụng./.
TheoVietNamPlus
(HBĐT) - Ngày 28/2, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, BCĐ các Chương trình mục tiêu quốc gia TƯ đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết các Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó chủ tịch UBND tỉnh: đồng chí Bùi Văn Cửu, Nguyễn Văn Dũng, cùng lãnh đạo các sở ban ngành trong tỉnh.
Thủ tướng yêu cầu Tổ công tác nhắc nhở các bộ chậm trễ thực hiện nhiệm vụ: Bộ TN&MT "nợ” quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của một số địa phương; Bộ GTVT qua 2 lần gia hạn vẫn chưa hoàn thành việc thi công 1km cao tốc mẫu để làm căn cứ tính chi phí đầu tư…
(HBĐT) - Sáng ngày 28/2, đoàn công tác của Sở NN&PTNT đã có buổi làm việc với UBND huyện Mai Châu kiểm tra tình hình sản xuất trước, trong và sau tết Nguyên đán 2018.
(HBĐT) - Chiều ngày 27/2, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có buổi làm việc với UBND huyện Lương Sơn, nghe báo cáo và đi kiểm tra thực tế tình hình sản xuất nông nghiệp đầu năm.
(HBĐT) - Ngày 27/2, Đoàn công tác của Sở NN&PTNT đã đi kiểm tra thực tế tình hình sản xuất nông nghiệp sau Tết Nguyên đán tại huyện Kỳ Sơn và thành Phố Hòa Bình.
(HBĐT) - Mô hình HTX kiểu mới mang lại nhiều lợi ích cho nông dân tham gia. Bên cạnh những ưu đãi về chính sách, khoa học kỹ thuật và giảm giá thành… mô hình còn tạo điều kiện giúp nông dân đảm bảo đầu ra sản phẩm. HTX kiểu mới chính là một trong những mắt xích quan trọng, giúp người dân tìm được phương án sản xuất hợp lý và đầu ra ổn định. Không chỉ đảm bảo lợi ích hài hòa của bà con xã viên, mô hình hợp tác xã kiểu mới còn là cơ sở để hướng tới mục tiêu liên kết, hình thành chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp. Đây là giải pháp tốt nhất để nâng cao thu nhập bền vững cho nông dân trong bối cảnh hội nhập hiện nay.