(HBĐT) - Để đảm bảo hoàn thành mục tiêu về hoàn thành tiêu chí số 18 đối với các xã phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2018, ngày 31/10, Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản đi thẩm tra tiêu chí số 17 tại xã Yên Bồng, huyện Lạc Thuỷ, trong đó tập trung vào nội dung 17.8 là có 100% hộ gia đình và cơ sở SXKD thực phẩm tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm. Qua rà soát, các nội dung còn lại của tiêu chí 17 xã đã cơ bản đạt.


Toàn cảnh buổi làm việc

Yên Bồng là một trong 3 xã phấn đấu về đích NTM năm 2018 của huyện Lạc Thuỷ. Đến nay xã đã đạt 15/19 tiêu chí. Đối với tiêu chí 17.8, xã đã thực hiện lập danh sách thống kê các hộ gia đình, cơ sở SXKD thực phẩm trên địa bàn. Trong đó về kinh doanh thực phẩm giết mổ gia súc xã có 2 hộ; kinh doanh hàng tạp hoá có 18 hộ; kinh doanh dịch vụ ăn uống thực phẩm có 6 hộ; có 4 bếp ăn tập thể; có 3 hộ kinh doanh dịch vụ phân bón, thuốc BVTV, thức ăn gia súc gia cầm. Tổng hợp đánh giá, phân loại việc tuân thủ VSATTP của các hộ gia đình, các cơ sở SXKD thực phẩm tương ứng với từng loại cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý của 3 ngành NN&PTNT, Y tế, Công thương. Tổng số hộ gia đình, cơ sở kinh doanh dịch vụ là 33 hộ, cơ sở gồm 8 hộ gia đình, cơ sở kinh doanh dịch vụ thuộc ngành y tế; 5 hộ gia đình, cơ sở kinh doanh dịch vụ thuộc ngành NN&PTNT; 18 hộ gia đình, cơ sở kinh doanh dịch vụ thuộc ngành Công thương. Việc tuân thủ các quy định về VSATTP đối với các hộ gia đình, cơ sở kinh doanh thực phẩm được kiểm tra thường xuyên. Qua kiểm tra, các cơ sở đều đạt đạt tiêu chuẩn về VSATTP. Xã cũng thực hiện rà soát, thống kê và tổ chức ký cam kết đối với hộ sản xuất ban đầu nhỏ lẻ về trồng trọt và chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản. Đối với các hộ trồng trọt có 5 hộ trồng cây ăn quả tổng diện tích 15 ha; mô hình tổng hợp VAC có 2 hộ. Đối với hộ chăn nuôi lợn thịt từ 50 con trở lên có 2 hộ. Đối với hộ chăn nuôi gà từ 500 con trở lên có 8 hộ. Tổng mặt nước nuôi thuỷ sản là 35 ha, trong đó có 2 hồ chứa tổng diện tích mặt nước là 22 ha. Các hộ tham gia sản xuất trồng trọt và chăn nuôi đều cam kết đảm bảo hợp vệ sinh môi trường và đảm bảo chất lượng sản phẩm khi bán ra thị trường. Hiện xã đang phát triển chuỗi liên kết sản xuất lúa Bắc Hương 9 đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần nông nghiệp quốc tế.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác yêu cầu xã Yên Bồng hoàn thiện báo cáo gửi về chi cục trước ngày 10/11 để thẩm định xã đạt tiêu chí 17.8 theo quy định.

 Đ.T


Các tin khác


Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục