(HBĐT) - Chiều 5/11, Đoàn công tác của Sở GTVT đã có buổi làm việc với UBND huyện Kỳ Sơn kiểm tra việc thực hiện tiêu chí số 2 về giao thông trong xây dựng NTM trên địa bàn huyện.


Đoàn công tác đi kiểm tra thực tế việc thực hiện các công trình GTNT trên địa bàn xã Dân Hạ, Kỳ Sơn.

Theo báo cáo, đến nay trên địa bàn huyện có 6 xã đã đạt tiêu chí số 2 là Hợp Thịnh, Mông HóaHợp Thành, Dân Hòa, Phúc Tiến, Dân Hạ; 1 xã đạt 3 chỉ tiêu của tiêu chí số 2 là Phú Minh; 2 xã đạt 2 chỉ tiêu của tiêu chí số 2 là Độc Lập, Yên Quang. Năm 2018, nguồn lực để thực hiện tiêu chí số 2 của huyện 7 tỷ đồng. Xã Dân Hạ phấn đấu về đích NTM năm 2018 và đã đạt tiêu chí số 2 về giao thông. Tổng nguồn vốn huy động thực hiện tiêu chí số 2 từ năm 2011 đến nay của huyện đạt 103,7 tỷ đồng, trong đó huy động từ nhân dân 6,8 tỷ đồng.

Về công tác phát triển GTNT, năm 2018, nguồn ngân sách tỉnh đầu tư cho huyện 7 tỷ đồng sửa chữa 2 km đường liên xã Hợp Thịnh-Phú Minh-Phúc Tiến. Ngân sách huyện đầu tư 22 tỷ đồng sửa chữa nâng cấp các tuyến đường liên xã và liên xóm...

Tại buổi làm việc, UBND huyện Kỳ Sơn đã nêu lên những khó khăn trong thực hiện đề án cứng hoá GTNT giai đoạn 2017-2010 như nguồn kinh phí của tỉnh giao chưa đáp ứng được nhu cầu. Ngoài ra, chương trình cứng hoá đường GTNT từ những năm trước đây mặt đường từ 2-2,5 m không phù hợp với tiêu chí NTM giai đoạn hiện nay. Mặt khác do ảnh hưởng mưa bão gây thiệt hại nặng nề hệ thống đường giao thông.

UBND huyện Kỳ Sơn đề xuất với đoàn công tác tham mưu với UBND tỉnh: quan tâm đầu tư các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện để từng bước hoàn thiện tiêu chí số 2; hỗ trợ nguồn kinh phí để thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa các tuyến đường huyện, liên xã; tiếp tục triển khai chương trình kiên cố hóa giao thông…

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế công tác phát triển GTNT tại xã Dân Hạ.


                                                                                     Đinh Thắng

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục