Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị quản lý vận tải đường bộ, đường không, đường sắt và đường thủy thực hiện phương án vận chuyển hành khách dựa trên 3 nhóm nguy cơ bùng phát dịch.
Các hãng hàng không tăng cường khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN)
Tối 16/4, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa ra các phương án vận chuyển hành khách cụ thể đối với từng lĩnh vực vận tải. Phương án vận chuyển hành khách đã được Bộ Giao thông Vận tải chia theo nhóm nguy cơ bùng phát dịch tại các địa phương, chia làm 2 giai đoạn (giai đoạn 1 từ ngày 17/4-22/4/2020 và giai đoạn 2 từ ngày 23/4-30/4/2020).
Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương thực hiện các phương án trên.
Trong gian đoạn từ 0 giờ ngày 17/4 đến hết ngày 22/4 việc vận chuyển hành khách thuộc 3 nhóm địa phương (nguy cơ cao, có nguy cơ và nguy cơ thấp) sẽ thực hiện theo nguyên tắc:
Nếu là vận chuyển hành khách nội tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ra quyết định cụ thể việc vận chuyển hành khách bằng các phương tiện công cộng (đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải).
Nếu là vận chuyển liên tỉnh bằng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, các tỉnh thuộc nhóm Nguy cơ cao và Có nguy cơ tiếp tục không thực hiện vận chuyển hành khách liên tỉnh, trừ trường hợp vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.
Trường hợp hành khách là người hết thời hạn cách ly hoặc trường hợp đặc biệt khác có nhu cầu di chuyển, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Sở Y tế đề xuất và tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét, quyết định.
Các tỉnh thuộc nhóm Nguy cơ thấp chỉ được thực hiện vận chuyển hành khách liên tỉnh giữa các tỉnh trong nhóm với nhau, theo đúng chỉ đạo tại Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Về đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam hướng dẫn cụ thể. Về đường thủy nội địa. Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với các địa phương xử lý. Về hàng hải, Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp với các địa phương xử lý.
Trong lĩnh vực hàng không, Bộ Giao thông Vận tải cho phép đường bay Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại được khai thác tổng cộng với tần suất 6 chuyến/ngày.
Đường bay Hà Nội-Đà Nẵng và ngược lại được khai thác tổng cộng 2 chuyến bay/ngày; Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng và ngược lại được khai thác tổng cộng 2 chuyến/ngày.
Ngoài 3 đường bay trên, các hãng hàng không có nhu cầu khai thác lập kế hoạch gửi đến Cục Hàng không Việt Nam để xem xét, quyết định trên cơ sở tình hình dịch bệnh tại các địa phương liên quan.
Đối với đường sắt, tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh chỉ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày. Tiếp tục tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương.
Trong thời gian từ 0 giờ ngày 23/4 đến hết ngày 30/4, Bộ Giao thông Vận tải cho hay về nguyên tắc chung, việc phân loại mỗi tỉnh vào từng nhóm có thể thay đổi dựa trên tình hình dịch bệnh tại từng địa phương.
Tuy nhiên, việc vận chuyển hành khách theo các nhóm sẽ tiếp tục được thực hiện theo nguyên tắc chung đã được quy định trong thời gian áp dụng trong giai đoạn đầu./.
Tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh chỉ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày. (Ảnh: TTXVN)
Theo Vietnamplus.vn
(HBĐT) - Dự án đường kết nối đường Hồ Chí Minh và quốc lộ 12B đi quốc lộ 1 là dự án trọng điểm của tỉnh, đi qua địa bàn 2 huyện Lạc Sơn, Yên Thủy, tổng chiều dài toàn tuyến 30 km. Dự án có tổng mức đầu tư được duyệt là 250 tỷ đồng, bắt đầu triển khai từ tháng 9/2017, thời gian thực hiện 24 tháng (tới tháng 9/2019 phải bàn giao xong mặt bằng). Tuy nhiên, do khó khăn trong thi công và gặp một số vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), nên dự án bị chậm tiến độ, được UBND tỉnh gia hạn tới ngày 30/9/2020. Xác định tầm quan trọng của dự án, thời gian qua, huyện Lạc Sơn đã thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt trong GPMB và đạt kết quả tích cực.
(HBĐT) - Trong những năm qua, với sự quan tâm, đầu tư mạnh mẽ cả về nguồn lực kinh tế, hạ tầng thiết yếu của các cấp chính quyền từ T.Ư đến tỉnh, huyện và các cơ quan, đơn vị… đã tạo điều kiện cho đời sống người dân 2 xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu) có những chuyển biến căn bản.
(HBĐT) - Xác định dồn điền đổi thửa (DĐĐT) là động lực thúc đẩy nông nghiệp phát triển, tăng thu nhập cho nông dân, những năm qua, huyện Lạc Sơn tích cực chỉ đạo các địa phương thực hiện DĐĐT. Qua đó, giúp nông dân thực hiện tốt cơ giới hóa, áp dụng giống mới vào sản xuất, cải thiện năng suất cây trồng. Trong đó, xã Yên Phú được coi là điểm sáng trong công tác DĐĐT của huyện.
(HBĐT) - Theo báo cáo đánh giá của UBND tỉnh, thời gian qua, các địa phương trong tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Đề án phát triển CN-TTCN trên địa bàn tỉnh, nhờ vậy, sản xuất công nghiệp có mức tăng trưởng khá. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng chung của toàn ngành. Đặc biệt, một số sản phẩm chủ yếu như đồ uống các loại, thép, các sản phẩm từ kim loại, xi măng… tiếp tục có mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2019 từ 24 – 38%.
Ngày 15-4, tại Thủ đô Phnom Penh, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia (VBCC), đã trao tặng Chính phủ Hoàng gia Campuchia số tiền do các đơn vị đóng góp để ủng hộ hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
(HBĐT) - Gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn nợ, cho vay bổ sung đối với khách hàng vay vốn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, dẫn đến khó khăn chưa trả được nợ gốc đến hạn, để giúp khách hàng khôi phục sản xuất, kinh doanh. Đó là những việc làm Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh đang triển khai để hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.