(HBĐT) - Chương trình "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020” do Bộ Công Thương phát động diễn ra trên phạm vi cả nước từ (HBĐT) - ngày 1 - 31/7. Tại tỉnh ta, chương trình diễn ra với nhiều ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn. Người tiêu dùng có thể thỏa sức mua sắm hàng hóa mà không lo về giá cả, chất lượng.


Siêu thị Vinmart, Trung tâm thương mại Vincom (TP Hòa Bình) có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn người tiêu dùng.

Chương trình "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020” nhằm tạo sức lan tỏa, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng, dịch vụ đảm bảo, giá cả hợp lý. Chương trình nhằm kích cầu người tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, từng bước khôi phục lại hoạt động thương mại sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, góp phần đảm bảo tăng trưởng kinh tế của tỉnh theo nghị quyết đã đề ra.  

Đồng chí Hoàng Đức Chính, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Thực hiện Chương trình "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020”, Sở Công Thương đã xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình; gửi kế hoạch tới các sở, ngành, huyện, thành phố. Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về sử dụng hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam. Phối hợp Cục Quản lý thị trường tổ chức kiểm tra, xử lý những hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động khuyến mại, kinh doanh sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, vi phạm sở hữu trí tuệ, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Đối tượng tham gia là tất cả các thương nhân theo quy định của pháp luật. Điểm nổi bật của chương trình là hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3 trung tâm thương mại, 6 siêu thị, hàng trăm cửa hàng kinh doanh sản phẩm. Để đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, hưởng ứng chương trình, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đảm bảo nhập đủ hàng hóa, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng. Chị Nguyễn Thị Hoài Hưng, Giám đốc Siêu thị AP Plaza (TP Hòa Bình) cho biết: Để người tiêu dùng biết đến Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia, ngay từ đầu tháng 7, siêu thị chúng tôi đã gửi tin nhắn đến điện thoại di động của khách hàng. Nội dung tin nhắn thông tin về thời gian thực hiện chương trình, mức khuyến mại đối với các mặt hàng. Siêu thị phối hợp với nhà phân phối đảm bảo nguồn cung hàng hóa về số lượng, chất lượng. Nguồn nhập dự trữ hàng hóa trong tháng 7 tăng khoảng 30%. Các mặt hàng giảm giá từ 30 - 50%.  Một số mặt hàng như sữa, dầu ăn, nước mắm, bánh kẹo, dầu gội đầu, sữa tắm được khuyến mại ở mức cao. Qua thống kê, sau 1 tuần triển khai chương trình, người tiêu dùng tới mua đông, doanh số bán hàng tăng khoảng 30% so với trước khi thực hiện chương trình.

Qua khảo sát, tại một số siêu thị, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh có nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn đối với tất cả các mặt hàng dành cho người tiêu dùng. Sau một tuần triển khai chương trình, không khí mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng diễn ra sôi nổi. Trung tâm thương mại Vincom triển khai "Lễ hội mua sắm đỏ năm 2020”, kéo dài 9 ngày (từ ngày 4 - 12/7), với sự đồng hành của 2.500 nhãn hàng. Đây là chương trình khuyến mại lớn chưa từng có tại Vincom. Tại siêu thị Vinmart, nhiều mặt hàng được giảm giá, mức giảm từ 10 - 50% tùy loại, ngoài ra, siêu thị còn khuyến mãi thêm đồ dùng. Một số hãng thời trang lớn như Seven AM, Eva de Eva, IVY Moda có mức khuyến mại khủng từ 30 - 60%, hoặc mua 1 tặng 1 để thu hút khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Trang, tổ 12, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) chia sẻ: Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, gia đình tôi biết tới Chương trình Tháng khuyến mại quốc gia. Sau giờ làm việc, gia đình tôi đi mua sắm nhiều mặt hàng như điều hòa, đồ dùng gia đình, thực phẩm… Hàng hóa đều có chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Mặt hàng như quần áo, giày dép được khuyến mại nhiều, tới 60%, thậm chí mua 1 tặng 1. Các mặt hàng khuyến mại đều là những sản phẩm mới, đảm bảo về hạn sử dụng. 

Trong thời gian tới, căn cứ vào nhu cầu mua sắm của khách hàng, các doanh nghiệp, nhà phân phối sẽ đưa thêm nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, vừa hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia, vừa kích cầu người dân mua sắm. Để triển khai chương trình có hiệu quả, cấp ủy, chính quyền các cấp cùng sở, ngành liên quan, cửa hàng kinh doanh, siêu thị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để thu hút sự tham gia, hưởng ứng từ phía người dân.



Thu Thủy

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục