(HBĐT) - Lâm Sơn được chọn là 1 trong 5 xã trọng điểm trong kế hoạch nâng cấp đô thị của huyện. Nhiều năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền cùng sự đoàn kết, sáng tạo của Nhân dân, xã đã khắc phục khó khăn, phát huy lợi thế, phấn đấu đạt được những kết quả đáng tự hào về mọi mặt. Sự phát triển tích cực và toàn diện đã khoác lên Lâm Sơn một diện mạo mới, trở thành vùng quê trù phú.


Lãnh đạo Đảng ủy xã Lâm Sơn tìm hiểu, nắm bắt tình hình các hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. 

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Lâm Sơn đã lãnh đạo, chỉ đạo Nhân dân thực hiện 23/24 chỉ tiêu đạt và vượt so với nghị quyết. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm đạt 13,5%, thu nhập bình quân đầu người đạt 39 triệu đồng/năm, vượt 14% so với chỉ tiêu nghị quyết. Tỷ lệ hộ nghèo từ 0,84% năm 2015 giảm còn 0,36% năm 2020. Năm 2016, xã đã phấn đấu về đích NTM và đạt chuẩn xã NTM nâng cao năm 2019. Kết cấu hạ tầng được đầu tư đảm bảo quy hoạch theo tiêu chí NTM và đô thị loại IV. Tận dụng tốt lợi thế mặt đường dọc quốc lộ 6 phát triển kinh doanh, dịch vụ theo hướng xanh, sạch. Các điểm du lịch sân golf Phượng Hoàng, khu nghỉ dưỡng Arichenco tiếp tục được đầu tư phát triển, từ đó tạo điều kiện cho các loại hình dịch vụ đi kèm, giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương, giá trị thương mại trong nhiệm kỳ qua đạt 459,2 tỷ đồng, chiếm 45,3%, tăng 150% so với năm 2015.

Cùng với phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất cho người dân, xã luôn chú trọng phát huy, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, lưu giữ và phát triển làng nghề gỗ lũa, đá cảnh đã tồn tại gần 20 năm. Các lĩnh vực y tế, dân số, gia đình và trẻ em được quan tâm, công tác phòng, chống dịch bệnh, khám, chữa bệnh ban đầu cho Nhân dân được đảm bảo. ANTT - ATXH được giữ vững, trong nhiều năm nay, Lâm Sơn là địa bàn sạch các tệ nạn xã hội.

Đồng chí Nguyễn Thế Hùng, Bí thư Đảng ủy xã chia sẻ: Trong nhiệm kỳ 2020-2025, xã Lâm Sơn, thị trấn Lương Sơn và 4 xã vùng phụ cận đạt đủ tiêu chí đô thị loại IV, cùng với cơ sở hạ tầng được đầu tư, nâng cấp hoàn chỉnh là cơ hội để các thành phần kinh tế, các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư nguồn vốn vào địa bàn, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Nhằm đảm bảo thu hút đầu tư thuận lợi, Đảng bộ xã tiếp tục lãnh đạo Nhân dân phát huy tối đa nội lực, huy động, sử dụng tốt mọi lợi thế của địa phương, tạo chuyển biến rõ rệt về nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ ở giai đoạn mới. Phát triển kinh tế công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ du lịch và thương mại đi đôi với bảo vệ cảnh quan môi trường theo tiêu chí của đô thị và xã NTM kiểu mẫu. Phấn đấu thu nhập bình quân đầu người đạt 87 triệu đồng/năm, thu ngân sách Nhà nước tăng 12%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 75%; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 96%. Phấn đấu xã không còn hộ nghèo, có 3 khu dân cư kiểu mẫu, 10 vườn mẫu được công nhận...


Khánh Linh


Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục