(HBĐT) - Tối 19/11, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm tỉnh diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Thương mại - OCOP vùng Tây Bắc - Hòa Bình năm 2020 (Hội chợ). Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT; Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương). Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ; lãnh đạo các ban, sở, ngành, huyện, thành phố, doanh nghiệp và đông đảo Nhân dân.


Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Thương mại - OCOP vùng Tây Bắc - Hòa Bình năm 2020.

Hội chợ nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2020 do Bộ Công Thương chỉ đạo tổ chức. Hội chợ có quy mô gần 300 gian hàng, trong đó, có 140 gian hàng của các đơn vị xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố trong nước và các gian hàng của tỉnh Hòa Bình. Các gian hàng trưng bày các ngành hàng, mặt hàng phong phú, đa dạng về mẫu mã, có chất lượng đáp ứng nhu cầu cho sản xuất, tiêu dùng và xuất khẩu.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ nhấn mạnh:Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu của đơn vị. Đồng thời phát triển thị trường, kết nối giao thương, mở rộng hệ thống kênh phân phối, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa sản xuất và tiêu dùng, đưa năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ngày một nâng cao.Hội chợ cũng là dịp giới thiệu thành tựu phát triển của các ngành, địa phương trong tỉnh và các tỉnh, thành phố trong nước. Đây cũng là dịp giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế, thành tựu phát triển KT-XH và những nét văn hóa truyền thống của tỉnh Hòa Bình, góp phần chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.


 Các đại biểu thăm quan các gian hàng tại Hội chợ Thương mại -OCOP vùng Tây Bắc - Hoà Bình năm 2020.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, thành viên Ban Tổ chức Hội chợ đảm bảo các điều kiện để các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm;đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân thăm quan, mua sắm, vui chơi tại Hội chợ. Tỉnh Hòa Bình sẽ tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia Hội chợ tìm được cơ hội đầu tư và kinh doanh tốt nhất. Đồng thời hoan nghênh, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến làm ăn lâu dài tại tỉnh.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu đã đi thăm quan các gian hàng tại Hội chợ. Theo kế hoạch, Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 19 - 25/11, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm tỉnh.

 

Viết Đào

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục