(HBĐT)-Ngày 14/10, tại TP Hoà Bình, Ủy ban Pháp luật, Văn phòng Quốc hội và Tổ chức Hanns Seidel tại Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Bảo đảm tính thống nhất của dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) với một số luật có liên quan”. Đồng chí Hoàng Thanh Tùng, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội chủ trì hội thảo. Dự hội thảo có một số đại biểu Quốc hội, chuyên gia trong nước và nước ngoài, đại diện các bộ, ngành, nhà quản lý, hiệp hội và công ty liên quan đến lĩnh vực đất đai, nhà ở, kinh doanh bất động sản, xây dựng… Đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành dự hội thảo.


Toàn cảnh hội thảo. 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Hoàng Thanh Tùng, Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội nhấn mạnh: Với vị trí trung tâm trong hệ thống pháp luật về đất đai, Luật Đất đai là đạo luật hết sức quan trọng, có mối quan hệ chặt chẽ và ảnh hưởng lớn đến việc thực thi quy định của nhiều luật khác. Đây cũng là đạo luật phức tạp, tác động đến mọi mặt của đời sống KT-XH, QP-AN, bảo vệ môi trường của đất nước. Bên cạnh trách nhiệm của Ủy ban Kinh tế - cơ quan chủ trì thẩm tra dự án luật đã giao Ủy ban Pháp luật tham gia thẩm tra về: tính hợp hiến, hợp pháp và tính thống nhất của dự án luật với hệ thống pháp luật; quy định về nguyên tắc áp dụng Luật Đất đai; các quy định của dự thảo luật liên quan đến địa giới hành chính, việc quản lý, sử dụng đất ở, đất xây dựng khu chung cư, việc xử lý chuyển tiếp. Trong đó, nội dung thẩm tra về tính thống nhất có trọng tâm: Sự thống nhất về nội dung giữa quy định trong dự thảo luật với các luật, nghị quyết hiện hành, giữa các quy định trong dự thảo luật với nhau; sự thống nhất về kỹ thuật văn bản.  

Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, góp ý về mối quan hệ và tính thống nhất của dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) với các luật, nghị quyết có liên quan, trọng tâm là các văn bản điều chỉnh lĩnh vực dân sự, nhà ở, đầu tư, xây dựng, quy hoạch, các luật quy định nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của các cơ quan trong quản lý, sử dụng đất đai ở T.Ư và địa phương. Qua hội thảo đã có nhiều ý kiến sâu sắc cả về lý luận và thực tiễn để Ủy ban Pháp luật thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật, đồng thời, góp phần quan trọng và thiết thực trong việc xây dựng Luật Đất đai (sửa đổi) khả thi, thống nhất, đồng bộ với các luật có liên quan.

                     ĐH

Các tin khác


Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục