(HBĐT) - Ngày 16/3, UB MTTQ huyện Mai Châu tổ chức hội nghị lấy ý kiến của Nhân dân xã Tân Thành, Sơn Thủy về thực hiện dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (Sơn La). Dự hội nghị có đại diện MTTQ tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh và hơn 300 hộ dân của 4 xóm thuộc xã Tân Thành, đại diện xã Sơn Thủy.


Nhân xã Tân Thành, Sơn Thủy (Mai Châu) tham dự hội nghị lấy ý kiến.

Tại hội nghị, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã trình bày quá trình xây dựng cũng như các tác động đến môi trường của dự án đoạn qua huyện Mai Châu. Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu đi qua huyện Mai Châu đoạn từ km 19+000 - km 53+000, chiều dài khoảng 12 km, điểm nối từ thị trấn Đà Bắc đến xã Tân Thành, huyện Mai Châu, chạy qua 4 xóm Đá Đỏ, Tân Thủy, Nà Bó, Nánh Nhân của xã Tân Thành và xã Sơn Thủy.

Tại hội nghị, các hộ dân đồng thuận với chủ trương xây dựng tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (Sơn La). Bên cạnh đó có một số kiến nghị như: quan tâm ổn định cuộc sống của các hộ dân; có phương án đền bù hợp lý tài sản, hoa màu của các hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dự án; quan tâm những điều kiện phát sinh trong khi thực hiện dự án; vấn đề ảnh hưởng nguồn nước sinh hoạt, môi trường tác động đến đời sống sau khi tuyến đường được khởi công trên địa bàn; mốc lộ giới giáp ranh giữa các tỉnh còn nhiều bất cập gây ảnh hưởng đến quá trình xác định đất sản xuất của người dân và tiến trình xây dựng công trình; làm rõ chính sách đền bù đất cộng đồng khi tuyến đường được thi công…

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã giải đáp những thắc mắc của bà con nhân dân, đối với các ý kiến vượt thẩm quyền tiếp thu gửi đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Thanh Loan
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Mai Châu)

Các tin khác


Nông dân xã Chiềng Châu sử dụng hiệu quả vốn chính sách

(HBĐT) - Nhằm góp phần vào mục tiêu xóa đói, giảm nghèo của xã, huyện, những năm qua, Hội Nông dân (HND) xã Chiềng Châu (Mai Châu) nỗ lực thực hiện tốt vai trò làm cầu nối đưa nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đến hội viên nông dân (HVND).

Cầu nối tín dụng chính sách với người nghèo

(HBĐT) - Với sự tận tâm, trách nhiệm của mình, những năm qua, tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) ở các thôn, bản chính là cầu nối quan trọng trong chuyển tải vốn chính sách đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách.

Huyện Yên Thủy: Doanh số cho vay đạt hơn 20 tỷ đồng

(HBĐT) - Hai tháng đầu năm, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Yên Thủy đã thực hiện giải ngân 7 chương trình tín dụng chính sách, với doanh số cho vay đạt 20,4 tỷ đồng/457 lượt khách hàng vay vốn. Đến hết tháng 2, tổng dư nợ tín dụng chính sách trên địa bàn huyện đạt 375,7 tỷ đồng/10.055 khách hàng còn dư nợ. Trong đó, nợ trong hạn chiếm 99,93%, nợ quá hạn 99 triệu đồng (chiếm 0,026%), nợ khoanh 149 triệu đồng (chiếm 0,039%).

Huyện Lạc Sơn: Tổng dư nợ tín dụng chính sách đạt trên 536 tỷ đồng

(HBĐT) _ Theo Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lạc Sơn, trong 2 tháng đầu năm 2023, đơn vị đã thực hiện giải ngân đối với 9 chương trình tín dụng chính sách; doanh số cho vay đạt gần 21,3 tỷ đồng, cho 510 lượt khách hàng được vay vốn; nâng tổng dư nợ tín dụng chính sách trên địa bàn đạt 536,2 tỷ đồng/18.184 khách hàng còn dư nợ.

Phối hợp gỡ "thẻ vàng" về khai thác hải sản

Là một trong những lực lượng chủ lực đặc biệt quan trọng trong đấu tranh phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), thời gian qua, lực lượng cảnh sát biển đã khắc phục mọi khó khăn, tích cực phối hợp cùng các địa phương, lực lượng triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống khai thác IUU, góp phần gỡ cảnh báo "thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu (EC) về khai thác hải sản.

Xuất khẩu sản phẩm măng chế biến sang thị trường Hà Lan

(HBĐT) - Ngày 15/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Công ty CP Kim Bôi (khu Vai, thị trấn Ba Hàng Đồi, huyện Lạc Thuỷ) tổ chức lễ xuất khẩu hàng nông sản sang thị trường châu Âu (EU). Đây là lô hàng sản phẩm măng chế biến thứ 4 của Công ty CP Kim Bôi được xuất khẩu trong năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục