(HBĐT) - Sáng 1/6, Bộ GTVT tổ chức hội nghị trực tuyến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai dự án đường bộ cao tốc. Đồng chí Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.


Đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

 Đại diện Bộ GTVT đã báo cáo tiến độ thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam. Đến nay, tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 (giai đoạn 2), các địa phương đã bàn giao tổng chiều dài mặt bằng hơn 600 km, đạt hơn 83%. Một số địa phương có tỷ lệ bàn giao mặt bằng cao, gồm: Hà Tĩnh (dự án Vũng Áng - Bùng) đạt 98%; Hậu Giang (dự án thành phần Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau) đều đạt trên 92%; Cà Mau (dự án đoạn Cần Thơ - Cà Mau) đạt 90%. Dù tỷ lệ mặt bằng được bàn giao khá cao, song chiều dài mặt bằng nhà thầu có thể tổ chức triển khai vẫn chưa đáp ứng như kỳ vọng…

Tại hội nghị, các địa phương đã nghe Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Ban Quản lý dự án 6, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và một số tỉnh, thành phố trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai, quản lý, thi công các dự án đường bộ cao tốc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết những chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị rất có ý nghĩa đối với Hòa Bình. Đồng chí đã thông tin về tình hình triển khai đường cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu. Nhấn mạnh, đây là dự án rất quan trọng đối với tỉnh Hòa Bình trong khai thác tiềm năng, lợi thế, góp phần phát triển KT-XH. Qua thực tế triển khai cho thấy, khâu khảo sát, thiết kế rất quan trọng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu lên một số khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị các bộ, ngành quan tâm, tháo gỡ.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đề nghị các bộ, ngành Trung ương, các địa phương tiếp thu những kinh nghiệm, giải pháp, cách làm hay đã được chia sẻ, căn cứ vào thực tiễn ở từng địa bàn để áp dụng linh hoạt trong quá trình triển khai. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, phối hợp hiệu quả, chặt chẽ, có trách nhiệm giữa các chủ thể liên quan nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, góp phần giúp dự án cao tốc được triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật.


 Viết Đào

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục