Sau 6 lần tăng liên tiếp, tại kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 11/9, giá xăng được giữ nguyên so với giá hiện hành, giá một số loại dầu được điều chỉnh tăng.


Sau 6 lần tăng liên tiếp, giá xăng tại kỳ điều hành ngày 11/9 giữ nguyên so với giá bán lẻ hiện hành. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15 giờ ngày 11/9, xăng E5RON92 giữ nguyên so với giá bán lẻ hiện hành, có giá không cao hơn 23.471 đồng/lít; Xăng RON95-III không cao hơn 24.871 đồng/lít giữ nguyên so với giá bán lẻ hiện hành.

Các loại dầu được điều chỉnh, theo đó, dầu diezen 0.05S tăng 410 đồng/lít, lên mức 23.055 đồng/lít. Dầu hỏa tăng 374 đồng/lít, lên mức 23.188 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 17.704 đồng/kg, giữ nguyên so với giá bán lẻ hiện hành.

Theo Bộ Công Thương, thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: lo ngại về nguồn cung xăng dầu thắt chặt sau khi Ả rập xê út và Nga gia hạn cắt giảm nguồn cung, tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) sẽ tiếp tục thắt chặt thị trường trong mùa đông, triển vọng nhu cầu ở Trung Quốc không như mong đợi do tốc độ phục hồi kinh tế chậm chạp, tình hình lạm phát của nền kinh tế thế giới…các yếu tố nêu trên khiến giá xăng dầu từ ngày 5/9 đến 10/9 có biến động tăng giảm nhẹ đan xen.

Kỳ điều hành này, trước diễn biến giá xăng dầu thế giới nêu trên và các quy định hiện hành, liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định không trích lập và không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối 2 mặt hàng dầu diezen, dầu hỏa, chi sử dụng Quỹ Bình ổn đối với 2 mặt hàng xăng và dầu mazut.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 25 lần điều chỉnh, trong đó có 14 lần tăng, 7 lần giảm và 4 lần giữ nguyên.

Theo Baotintuc.vn


Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục