Ngày 9/1, Sở Công Thương tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm vụ công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2024. Đến dự có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.  


Thừa ủy quyền, đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân của Sở Công Thương.

Năm 2023, tập thể cán bộ, công chức ngành Công Thương đã chủ động bám sát nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Công Thương, tham mưu xây dựng cơ chế chính sách nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước lĩnh vực công thương. Tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, chỉ tiêu được UBND tỉnh giao theo kế hoạch. Ngành đã hoàn thành 4/6 chỉ tiêu UBND tỉnh giao, hoàn thành 15/15 nhiệm vụ UBND tỉnh giao.

Trong năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của tỉnh đạt trên 63.000 tỷ đồng, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số giá tiêu dùng tăng khoảng 3,76% so với cùng kỳ. Hệ thống lưới điện quốc gia đã cấp điện cho 100% xã, phường, thị trấn. Công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu trong nước và nước ngoài được tăng cường. Các hoạt động về thương mại điện tử, chuyển đổi số trong lĩnh vực công nghiệp được quan tâm, triển khai có hiệu quả. Tích cực tranh thủ cơ hội từ sự phục hồi của các thị trường lớn, truyền thống để đẩy mạnh xuất khẩu. Thực hiện đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, phát triển thị trường xuất khẩu sang các nước mới như châu Phi, Đông Âu, Bắc Âu, Tây Á.

Năm 2024, Sở Công Thương đề ra các nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung thu hút dự án đầu tư thứ cấp vào các cụm công nghiệp từ 5 - 8 dự án với tổng mức đầu tư từ 400 - 600 tỷ đồng. Tham mưu UBND tỉnh thành lập 1 - 2 cụm công nghiệp trên địa bàn. Tham mưu xây dựng Kế hoạch thực hiện tái cơ cấu ngành Công Thương giai đoạn đến năm 2030. Tham mưu UBND tỉnh kịp thời quyết định phê duyệt các đề án khuyến công địa phương tỉnh Hòa Bình năm 2024...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Trong thời gian tới, ngành Công Thương tích cực phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện Quy hoạch tỉnh. Phối hợp tổ chức, doanh nghiệp cung cấp đầy đủ mặt hàng trong dịp Tết Nguyên đán 2024. Kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng, kiểm soát bình ổn giá đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về quản lý vật liệu nổ. Chỉ đạo làm tốt công tác giải phóng mặt bằng khu, cụm công nghiệp. Đảm bảo điện năng cho khu, cụm công nghiệp, vùng sâu, xa. Giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong các hợp tác xã điện năng. Rà soát lại phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Quản lý sàn giao dịch điện tử đảm bảo chất lượng sản phẩm đến với khách hàng...

Tại hội nghị, có 2 tập thể và 7 cá nhân của Sở Công Thương được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2018-2022 góp phần vào xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. 


Việt Lâm

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục