Ngày 9/1, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.


Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng chứng nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân từ năm 2020 - 2022.

Năm 2023, các cấp HND trong tỉnh đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết của Hội để tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến cán bộ, hội viên. Các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề, hỗ trợ nông dân; vận động nông dân tích cực thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường được đẩy mạnh... Trong năm, toàn Hội kết nạp mới 1.286 hội viên, nâng tổng số hội viên lên trên 130.120 người, với 1.469 chi hội, 2.441 tổ hội.

Toàn tỉnh có 70.789 hộ đăng ký, trong đó 40.132 hộ đạt danh hiệu sản xuất - kinh doanh giỏi các cấp. Các cấp Hội đã vận động hội viên hưởng ứng và trồng trên 86.700 cây xanh góp phần phủ xanh đất trống, đồi núi trọc; các mô hình bảo vệ môi trường nông thôn tiếp tục được duy trì. Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, HND các huyện, thành phố đã bàn giao 20 nhà Mái ấm nông dân cho hội viên nghèo.

Năm 2024, HND tỉnh đề ra 12 chỉ tiêu cụ thể với 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm vụ công tác.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Để thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024, các cấp HND trong tỉnh cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cấp ủy Đảng, đoàn thể cũng như hội viên nông dân. Quan tâm xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; chăm lo đội ngũ cán bộ cơ sở gắn với vận động, tuyên truyền, kết nạp hội viên mới. Chủ động tham mưu các cấp ủy, chính quyền, phối hợp với các sở, ngành triển khai các đề án liên quan để đưa nông nghiệp, nông thôn, nhất là 3 chương trình mục tiêu quốc gia phát huy hiệu quả. Là cầu nối giữa chính quyền, các nhà khoa học và nông dân trong phát triển nông thôn mới. Thực hiện tốt chức năng phản biện xã hội trong các mặt, nhất là trong triển khai các chương trình, dự án về phát triển KT-XH. Thực hiện các phong trào lớn của Hội gắn với phong trào thi đua yêu nước. Làm tốt các hoạt động tư vấn, dịch vụ hỗ trợ nông dân...

Tại hội nghị, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân từ năm 2020 - 2022 được trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 6 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương "Vì giai cấp nông dân Việt Nam” của T.Ư HND Việt Nam. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trên các mặt công tác được nhận bằng khen của UBND tỉnh và của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành HND tỉnh.

T.H

Các tin khác


Giá vàng sáng 26/4

Ngày 26/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau: Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82 - 84,32 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa ban hành Quyết định số 307/QĐ-CDLQGVN về việc công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch đối với khách sạn Sakura (tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hoà Bình). Theo đó, trên cơ sở căn cứ tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam công nhận khách sạn Sakura đạt tiêu chuẩn 4 sao trong 5 năm, kể từ tháng 4/2024.

Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục