Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam vừa công bố Chỉ số niềm tin kinh doanh (BCI) quý 1 năm nay đạt 52,8 điểm, mức cao nhất kể từ năm 2022.

Điều này cho thấy nhiều khó khăn, vướng mắc của người dân đã dần được tháo gỡ, thể hiện tinh thần "5 quyết tâm" của Chính phủ trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Ý kiến của một số doanh nghiệp FDI, họ bày tỏ sự lạc quan về kinh tế Việt Nam, cả trong ngắn hạn và dài hạn. 40% doanh nghiệp còn có kế hoạch tuyển dụng thêm lao động trong quý 2.

Ông Binu Jacob - Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam cho biết: "Tính đến nay, chúng tôi đã đầu tư gần 830 triệu USD, với 4 nhà máy tại Việt Nam. Chúng tôi cũng mong muốn có thể tạo ra nhiều cơ hội việc làm và tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư lâu dài tại Việt Nam".

"Việt Nam có rất nhiều lợi thế về môi trường đầu tư kinh doanh tiềm năng, giao thông thuận tiện, độ mở chính sách. Bên cạnh đó tôi nghĩ Chính phủ Việt Nam cũng cần có những chính sách thuế thu hút FDI phù hợp với từng ngành nghề lĩnh vực, để các doanh nghiệp khi đầu tư được ưu đãi. Có lợi nhuận kinh tế họ sẽ đầu tư lâu dài tại Việt Nam", ông Douglas Jackson - Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Alvarez & Marsal nhận định.

Ông Gabor Fluit - Tổng Giám đốc De Haus Châu Á thông tin: "Các doanh nghiệp châu Âu đã rất sẵn sàng để đầu tư những dự án hàng tỷ Euro, USD vào Việt Nam, đặc biệt với các lĩnh vực điện gió ngoài khơi, năng lượng sạch. Chúng tôi kiến nghị Chính phủ Việt Nam cần có sự rõ ràng và ổn định về các quy định, tránh chồng chéo, thay đổi không đồng nhất".

Dự kiến tháng 5 tới, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2023 sẽ được VCCI công bố. Đây có lẽ sẽ là cuộc đua của nhiều địa phương để nỗ lực nâng cao thứ hạng, tất cả đều không ngoài mục đích tạo một môi trường kinh doanh thông thoáng, minh bạch, thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp.


Theo VTV.VN

Các tin khác


Tín dụng chính sách góp sức xây dựng nông thôn mới

Những năm qua, nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) không chỉ góp phần quan trọng trong đảm bảo an sinh xã hội, xoá đói, giảm nghèo, mà còn là động lực quan trọng để đẩy nhanh Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).

Vốn chính sách tiếp sức cho nông dân

Với vai trò là "cầu nối” nhận ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã triển khai kịp thời các chương trình cho vay, đồng thời quản lý hiệu quả nguồn vốn. Từ đó góp phần quan trọng giúp hội viên nông dân (HVND) có điều kiện phát triển kinh tế, thoát nghèo và vươn lên làm giàu.

Huyện Đà Bắc:Quý I giải ngân 9 chương trình tín dụng

Theo Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đà Bắc, hiện nay đơn vị đang quản lý 18 chương trình tín dụng chính sách.

Tổng dư nợ uỷ thác vốn chính sách đạt trên 4.920 tỷ đồng

Theo Chi nhánh NHCSXH tỉnh, đến hết tháng 3/2024, tổng dư nợ uỷ thác các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh đạt 4.920,9 tỷ đồng, tăng 132,2 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2023.

Vé máy bay dịp 30/4 đắt đỏ và khan hiếm

Giá vé máy bay dịp lễ 30-4 này đang cao chót vót, nhất là trên các chặng đường bay có nhu cầu đi lại cao về du lịch. Giá vé dịp lễ cao chót vót

Chính sách tài khóa kịp thời hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Chính phủ đã điều hành, chỉ đạo linh hoạt, hiệu quả chính sách tài khóa, tiền tệ, hỗ trợ mục tiêu tăng trưởng kinh tế. Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, nhờ chính sách tài khóa là bệ đỡ, vững vàng, Việt Nam đã có mức tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục