Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy vừa ban hành Kết luận số 1026-KL/TU về sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU, ngày 31/5/2021 của BTV Tỉnh ủy về tạo nguồn thu và tăng cường quản lý thu ngân sách Nhà nước (NSNN) trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2021-2025. Theo đó, nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 02-NQ/TU, BTV Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành triển khai thực hiện một số giải pháp sau:

Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện, bám sát các nhiệm vụ, giải pháp đề ra tại Nghị quyết số 02-NQ/TU, ngày 31/5/2021 của BTV Tỉnh ủy. Thực hiện tốt Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 ban hành kèm theo Quyết định số 508/QĐ-TTg, ngày 23/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ; đẩy mạnh triển khai thực hiện Kế hoạch cải cách hệ thống thuế đến năm 2025 ban hành kèm theo Quyết định số 2439/QĐ-BTC, ngày 22/11/2022 của Bộ Tài chính.

Thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đầu tư sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tăng nguồn thu cho NSNN. Nâng cao sức cạnh tranh của tỉnh thông qua tập trung cải thiện chỉ số xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, phấn đấu xếp thứ 35 của cả nước. Rà soát, lập danh mục các khu đất có  khả năng thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất, giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có thu tiền sử dụng đất từ quỹ đất không có nhu cầu sử dụng, trả ra của các nông, lâm trường, các dự án đã có quyết định giao, cho thuê đất nhưng không sử dụng, sử dụng không đúng mục đích, kém hiệu quả và không nộp tiền thuê đất…; giao các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố rà soát lại quy hoạch để xác định những vị trí đất có khả năng thu hút đầu tư sản xuất, kinh doanh, xây dựng cơ chế Nhà nước giải phóng mặt bằng và giao đất cho nhà đầu tư theo hình thức đấu giá đất.

Tiếp tục duy trì hoạt động có hiệu quả của Ban chỉ đạo đôn đốc thu nộp NSNN cấp tỉnh, cấp huyện. Tổ chức họp Ban chỉ đạo hằng tháng, hằng quý, giao nhiệm vụ và thời gian thực hiện cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị; phân tích, dự báo, phát hiện và đánh giá kịp thời những yếu tố tác động ảnh hưởng tăng, giảm nguồn thu NSNN trên địa bàn, từ đó có phương án trong điều hành, đảm bảo nguồn lực để thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch được duyệt. Tăng cường huy động nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển KT-XH, tạo tiền đề cho thu hút đầu tư và tăng nguồn thu NSNN.
Xây dựng cơ chế cho thuê tài sản của Nhà nước cho các tổ chức, cá nhân khai thác kinh doanh theo quy định của pháp luật, nhằm giảm phần chi phí, đồng thời tăng nguồn thu cho NSNN. Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác sắp xếp, xử lý tài sản công theo quy định tại Nghị định số 167/2017/NĐ-CP, ngày 31/12/2017 và Nghị định số 67/2021/NĐ-CP, ngày 15/7/2021 của Chính phủ để khai thác nguồn lực tài chính từ nhà, đất phục vụ phát triển KT-XH, góp phần thúc đẩy chỉnh trang đô thị theo hướng văn minh, hiện đại.

Tăng cường hơn nữa vai trò của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch để trở thành đầu mối cung cấp thông tin, hướng dẫn nhà đầu tư khi vào tỉnh lập dự án, hỗ trợ nhà đầu tư gặp khó khăn khi thực hiện. Tiếp tục quảng bá, hình ảnh của tỉnh, kêu gọi đầu tư. Chủ động tìm kiếm và tiếp cận các nhà đầu tư lớn, tổ chức các buổi làm việc trực tiếp để nhà đầu tư thấy được tiềm năng của địa phương, thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với nhà đầu tư để nắm bắt thông tin, tình hình thực hiện dự án, giải quyết kịp thời những vướng mắc giữa nhà đầu tư với các cơ quan quản lý Nhà nước. Yêu cầu các doanh nghiệp phải kê khai, nộp thuế đầy đủ tại địa phương...


Việt Hà (TH) (Văn phòng Tỉnh ủy)


Các tin khác


Ưu tiên kích cầu tiêu dùng trong nước

Sáu tháng đầu năm 2024, hoạt động dịch vụ tiếp tục duy trì tăng trưởng khá, một số ngành dịch vụ như vận tải kho bãi, lưu trú và ăn uống tăng trưởng tốt hơn so với thời kỳ trước dịch Covid-19 do được hỗ trợ từ nhu cầu di chuyển tăng mạnh trong những tháng du lịch cao điểm hè.

Phát triển thủy sản hồ chứa thủy điện Hòa Bình gắn với du lịch

Hồ Hòa Bình có tiềm năng rất lớn để phát triển thủy sản (PTTS) gắn với du lịch. Hồ có nhiều eo ngách, diện tích các eo ngách lớn thuận lợi phát triển nuôi trồng thủy sản (NTTS) hàng hóa. Nơi đây được coi là kho tàng quý giá về nguồn lợi sinh vật và thủy sản. Theo kết quả điều tra, khu hệ cá hồ thủy điện Hòa Bình có 123 loài thuộc 79 giống, 19 họ, trong đó có nhiều loài quý hiếm, giá trị kinh tế cao và có ý nghĩa về nghiên cứu khoa học.

Huyện Mai Châu ghi nhận 17 con bò mắc bệnh viêm da nổi cục

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, ngày 3/7, đơn vị nhận được thông tin của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mai Châu về tình hình dịch bệnh viêm da nổi cục (VDNC) trên trâu, bò xảy ra tại các xã: Chiềng Châu, Tòng Đậu, Cun Pheo, Nà Phòn, Mai Hịch và thị trấn Mai Châu.

Tăng cường công tác phối hợp quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng

Ngày 5/7, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chi nhánh tỉnh và các ngân hàng, tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn đã làm việc với UBND thành phố Hòa Bình (TPHB) về công tác phối hợp quản lý nhà nước trong lĩnh vực hoạt động tiền tệ, ngân hàng năm 2024.

Hội Cựu chiến binh huyện Lương Sơn thi đua phát triển kinh tế

Thời gian qua, phong trào thi đua "Cựu chiến binh (CCB) giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi" được cán bộ, hội viên Hội CCB huyện Lương Sơn tích cực tham gia, hưởng ứng và nhân rộng, tạo sự lan tỏa để hội viên nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Giá dầu thế giới vượt ngưỡng 87 USD/thùng

Giá dầu Brent tăng vượt ngưỡng 87 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 4/2024 trong phiên giao dịch 4/7 sau khi số liệu chính thức cho thấy lượng dự trữ dầu mỏ của Mỹ giảm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục