Ngày 16/7, Hội Nông dân huyện Lạc Sơn phối hợp Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh tổ chức khai trương cửa hàng nông sản an toàn Mơ Đức Hòa Bình.


Các đại biểu tham quan gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại cửa hàng nông sản an toàn Mơ Đức Hòa Bình trong ngày khai trương.

Đây là cửa hàng nông sản an toàn do các cấp Hội Nông dân xây dựng. Cửa hàng có địa điểm kinh doanh tại phố Hữu Nghị, thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) với các mặt hàng kinh doanh chủ lực gồm: các sản phẩm ốc nhồi, rượu cần, sản phẩm OCOP của huyện và các nông sản được chứng nhận đảm bảo an toàn thực phẩm khác.

Các đại biểu của tỉnh và huyện đã đến dự, cắt băng khai trương, tặng hoa chúc mừng; chủ cửa hàng ký cam kết với các đơn vị sản xuất, hợp tác xã, tổ hợp tác trưng bày, giới thiệu sản phẩm; thu hút nhiều khách hàng và người dân quan tâm tham quan, mua sắm.

Để phát triển, duy trì hoạt động hiệu quả mô hình cửa hàng nông sản an toàn, phấn đấu xây dựng trở thành tổ hợp tác, hợp tác xã, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Sơn đề nghị, Hội Nông dân huyện thường xuyên phối hợp, hỗ trợ cửa hàng trong tăng cường quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương. Chủ cửa hàng thực hiện nghiêm bản cam kết và nội quy; đảm bảo chất lượng sản phẩm với tem nhãn đầy đủ, xuất xứ rõ ràng; đa dạng hóa sản phẩm, phấn đấu có nhiều sản phẩm chế biến sẵn để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động ở các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn; mở rộng hợp tác với các cửa hàng trong và ngoài tỉnh để tăng cường tiêu thụ hàng hóa đặc trưng, trở thành địa chỉ tin cậy giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản an toàn được khách hàng trong và ngoài địa phương biết đến.

Bùi Minh


Các tin khác


“Phục vụ tại nhà, giải ngân, thu nợ tại xã”

Một ngày giữa tháng 6, ông Bàn Tiến Sự ở xóm Phủ, xã Toàn Sơn (Đà Bắc) đến điểm giao dịch của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đặt tại trụ sở UBND xã Toàn Sơn để làm thủ tục vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi dành cho hộ nghèo. Thủ tục nhanh gọn, cán bộ ngân hàng làm việc chuyên nghiệp nên ông không mất nhiều thời gian.

Vốn chính sách giúp hộ nghèo vươn lên

Từ nguồn vốn các chương trình tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đến được các bản làng xa xôi, đúng đối tượng thụ hưởng đã góp phần quan trọng giúp các hộ vươn lên thoát nghèo.

“Trụ cột” giảm nghèo bền vững

Hơn 20 năm hiện diện, vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã trở thành "trụ cột” quan trọng trong công cuộc xoá đói, giảm nghèo trên địa bàn tỉnh. Tín dụng chính sách (TDCS) đã giúp hàng vạn hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vượt lên khó khăn.

Hỗ trợ doanh nghiệp tăng tốc những tháng cuối năm

Theo kịch bản tăng trưởng 6 tháng cuối năm 2024 do Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đề xuất, trong quý III, tỉnh phải đạt mức tăng trưởng GRDP gần 18% và quý IV đạt trên 12%. Để hoàn thành mục tiêu này, ngoài những nhiệm vụ trọng tâm đã được đề ra, tỉnh cần có những giải pháp mang tính đột phá để hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tăng tốc trong những tháng cuối năm.

Xã Văn Nghĩa dồn lực làm đường giao thông nông thôn

Những năm qua, xã Văn Nghĩa (Lạc Sơn) đã tranh thủ mọi nguồn lực, huy động sức mạnh toàn dân nhằm sửa chữa, nâng cấp, xây dựng nhiều tuyến đường giao thông, tạo thuận lợi đi lại, giao thương hàng hóa, nâng cao đời sống người dân.

Khẩn trương hoàn thành việc nhập dữ liệu vốn đầu tư công năm 2024 trên hệ thống TABMIS

Sở Tài chính đã ban hành Công văn số 2085/STC-QLNS, ngày 12/7/2024 gửi các sở, ban, ngành; các ban quản lý dự án chuyên ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố thông báo về việc phối hợp nhập dữ liệu vốn đầu tư công (VĐTC) trên hệ thống TABMIS.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục