Cán bộ Điện lực Cao Phong đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Điện lực Cao Phong hiện quản lý 16 đường dây 35 kV với tổng chiều dài 389,58 km; lưới điện hạ thế do đơn vị quản lý dài 620,78 km với 302 trạm biến áp. Đồng chí Lương Văn Phương, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hòa Bình kiêm Giám đốc Điện lực Cao Phong cho biết: Thời gian qua, đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Trong đó xác định cải cách thủ tục hành chính là khâu đột phá quan trọng. Đơn vị đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và sử dụng các công nghệ mới để từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ. Theo đó, Điện lực Cao Phong đã mở rộng liên kết với các ngân hàng và đối tác trung gian để đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn khách hàng đăng ký các yêu cầu dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công quốc gia app chăm sóc khách hàng.
Bên cạnh đó, Điện lực Cao Phong từng bước ứng dụng CNTT trong quản lý, vận hành lưới điện. Nổi bật như tăng cường áp dụng công nghệ sửa chữa điện hotline. Đây là công nghệ mà công nhân làm việc trực tiếp trên đường dây 35kV đang mang điện mà không cần phải cắt điện. Do đó đã giảm đáng kể thời gian mất điện của khách hàng, giúp đơn vị nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Ngoài ra, từ tháng 6/2024, Điện lực Cao Phong đã hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử, đưa vào vận hành hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa hoàn toàn tự động. Song song đó, tập trung công tác chuyển đổi số, ứng dụng các công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh.
Với những nỗ lực đó, 9 tháng qua, đơn vị đã đạt được một số chỉ tiêu nổi bật về sản xuất, kinh doanh. Trong đó, điện thương phẩm thực hiện 76.808.755 kWh, đạt 77,81% kế hoạch, tăng 12,10% so với năm 2023. Tổn thất điện năng theo điện thương phẩm thực hiện 7,45%, giảm 0,56% so với kế hoạch. Tỷ lệ thu tiền điện trên địa bàn đơn vị quản lý đạt 100%, không có nợ quá hạn. Bên cạnh đó, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tiếp tục được mở rộng, đạt 92,5%. Trong công tác quản lý hành chính, đơn vị đã triển khai chuyển đổi số, triệt để áp dụng các phần mềm để quản lý cũng như xử lý công việc như E-office, D-ofice, CMIS, quản lý nhân sự.
Đồng chí Lương Văn Phương, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hòa Bình kiêm Giám đốc Điện lực Cao Phong nhấn mạnh: Đơn vị luôn xác định, mục tiêu cốt lõi là đảm bảo cung cấp điện an toàn, kịp thời, đầy đủ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và đời sống của nhân dân. Thời gian tới, đơn vị tập trung các giải pháp để vận hành an toàn, ổn định hệ thống lưới điện. Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, áp dụng khoa học công nghệ. Từng bước bám sát vào các nhóm giải pháp chính trong các lĩnh vực về công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng; công tác kỹ thuật, quản lý vận hành, giảm sự cố lưới điện; công tác đầu tư xây dựng.
Viết Đào