Các đại lý sữa cho biết vừa nhận thông báo tăng giá của một số nhãn sữa lớn ngay đầu năm 2010 với mức tăng trung bình 7-10%

Theo đó, từ ngày 9-1 Công ty TNHH phân phối Tiên Tiến, nhà phân phối chính thức sữa Mead Johnson ở VN, sẽ tăng giá các sản phẩm hiệu Enfa A+ của Mead Johnson với mức 7-9%. Nhà phân phối các sản phẩm sữa bột của Abbott là Công ty TNHH dược phẩm 3A cũng cho biết sẽ chính thức áp dụng bảng giá mới với mức tăng bình quân 7,4%.

Trong khi đó, Công ty Friesland Campina VN, nhà sản xuất sữa thương hiệu Cô gái Hà Lan Friso, cũng rục rịch tăng 10%, riêng mặt hàng sữa nước tăng 2%. Với mức tăng này, giá sữa bột sẽ đắt thêm 15.000-25.000 đồng/hộp.

Theo các đại lý, nhiều ngày gần đây những sản phẩm của các hãng trên đã có dấu hiệu ngưng cấp hàng. Nhân viên bán hàng đều thông báo trước việc tăng giá sẽ diễn ra trong tuần đầu tiên của tháng 1-2010. Hiện nay trên thị trường, nhiều đại lý đón đầu thông tin đã tăng giá bình quân 5% các sản phẩm sữa bột với số hàng cũ.

Ngày 2-1, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện nhà phân phối của Abbott cho biết việc tăng giá lần này là do tỉ giá giữa đồng USD và đồng VN, bản thân giá sữa nhập khẩu không tăng. Việc điều chỉnh lương cho nhân viên cũng là lý do được các nhà phân phối đưa ra trong lần tăng giá này.

Trước đó, Bộ Tài chính đã có yêu cầu các công ty giảm giá sữa, tuy nhiên thị trường sữa vẫn vào đợt tăng giá mới.

 

                                                                                 Theo NLĐ

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Chứng khoán vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn trong năm 2010.
Không có hình ảnh

Ngành dệt - may dẫn đầu cả nước về kim ngạch xuất khẩu

Năm 2009 khép lại với đầy khó khăn, thách thức không chỉ với ngành dệt - may Việt Nam. Mặc dù vậy, xuất khẩu của ngành năm 2009 vẫn tương đối khả quan, là ngành duy nhất duy trì kim ngạch xuất khẩu không bị sụt giảm so với năm 2008, ước đạt 9,1- 9,2 tỷ USD. Bước sang năm 2010, ngành dệt - may hướng tới mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt từ 10-10,5 tỷ USD, tiếp tục là ngành xuất khẩu mũi nhọn của cả nước và phấn đấu lọt vào top 5 của những nước xuất khẩu dệt may lớn nhất trên thế giới trong năm năm tới.

a href="/12/2325/Ho-tro-95,1-ty-dong-cho-cac-dia-phuong-phuc-vu-chong-han-vu-Xuan-2007.htm">

Hỗ trợ 95,1 tỷ đồng cho các địa phương phục vụ chống hạn vụ Xuân 2007

Thủ tướng Chính phủ vừa ra quyết định trích 95,1 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2007 để hỗ trợ cho các địa phương phục vụ công tác chống hạn vụ Xuân 2007.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục