Chất lượng không thua hàng ngoại nhập, giá cả lại rẻ hơn là khẳng định của các doanh nghiệp VN khi sản xuất dòng hàng cao cấp

Nhắc đến hàng hóa VN, nhiều người thường nghĩ đến hàng giá rẻ. Song gần đây, một số doanh nghiệp (DN) đã đầu tư mạnh để sản xuất và xây dựng thương hiệu cao cấp nhắm đến người tiêu dùng thu nhập cao.


Chỉn chu đến từng chi tiết


Cuối năm 2009, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận đã thành lập Công ty TNHH một thành viên Thời trang Cao trên cơ sở tách riêng nhãn hiệu cao cấp Cao Fine Jewellery. Trong đợt này, công ty đã giới thiệu  nhãn hàng nữ trang, túi xách và phụ kiện thời trang cao cấp Jemma, do các nhà thiết kế Hàn Quốc, Ý thiết kế. Đại diện công ty cho rằng sản phẩm Jemma bảo đảm ba yếu tố: đẹp, giá “mềm” và chất lượng không thua hàng ngoại nhập nhắm đến khách hàng mục tiêu là giới trẻ.


Gần đây, người tiêu dùng biết đến Gosto - nhãn hàng cao cấp của Công ty Kinh doanh và Sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên (Biti’s) chuyên sản xuất các mặt hàng thời trang như giày dép, quần áo, túi xách... bằng da. Biti’s đã tách hẳn một đội ngũ quản lý, thiết kế, kỹ thuật, sản xuất, kinh doanh... cho nhãn hàng này.

Ngoài một trung tâm thiết kế và làm mẫu tại quận 7, Biti’s còn đầu tư một dây chuyền sản xuất riêng biệt cho hàng cao cấp tại nhà máy Biti’s tại Đồng Nai. Giám đốc kinh doanh Gosto Lê Diễm Thúy cho biết: Với kinh nghiệm 30 năm chuyên gia công giày dép cho các thương hiệu nổi tiếng, Biti’s tự tin khi đưa ra các sản phẩm cao cấp.

Dấu ấn để lại trong các sản phẩm của Gosto là tay nghề thủ công của người thợ nhằm bảo đảm chỉn chu từng chi tiết. Nếu năng suất bình quân của công nhân sản xuất các sản phẩm Biti’s là 20 đôi/ngày thì ở Gosto, mỗi ngày một người thợ chỉ hoàn tất được 2 đôi giày.

Mỗi mẫu thiết kế chỉ sản xuất từ 60-100 đôi. Các mẫu túi xách cũng được sản xuất số lượng có hạn, mỗi năm chỉ tung ra hai bộ sưu tập trọn bộ từ đầu đến chân. Sắp tới, Gosto còn có dòng sản phẩm dành cho nam giới với sự tư vấn thiết kế của một nhà thiết kế người Pháp đã từng làm việc tại hãng thời trang danh tiếng Channel.


Khách đang chọn mua sản phẩm cao cấp của Gosto


Ba nhãn hàng cao cấp của Tổng Công ty May Việt Tiến như TT-up, San Sciaro, Manhattan đều chú trọng nguyên liệu và tính năng mới như vải may từ nguyên liệu thiên nhiên, chống bám bụi, bám bẩn, chống nhăn... Tương tự, Công ty Vàng bạc Cửu Long cũng có nhãn hàng Cửu Long chuyên sản xuất nữ trang cao cấp.

Theo ông Lê Đình Hùng, giám đốc công ty: Dòng hàng cao cấp sẽ chú trọng phần thiết kế cho các loại nữ trang cẩn đá quý.


Trên thị trường, giá các sản phẩm cao cấp VN này dao động ở mức: Hàng nhãn hiệu Jemma 1-3 triệu đồng/sản phẩm; giày dép Gosto 400.000 đồng – 2,3 triệu đồng/đôi; túi xách, bóp Gosto 900.000 đồng – 4 triệu đồng/cái; thời trang TT-up 900.000 đồng – 3 triệu đồng/cái...


Phủ khắp các trung tâm thương mại


Điểm yếu của các thương hiệu VN trước đây là không chú ý đến việc xây dựng hệ thống phân phối hoặc khó chen chân vào các trung tâm thương mại lớn. Nay hạn chế này đã được các DN khắc phục, chấp nhận chi phí cao để thương hiệu cao cấp phủ khắp các trung tâm thương mại vốn chỉ là nơi dành cho thương hiệu ngoại nhập.

Chẳng hạn, ở TPHCM, thương hiệu San Sciaro có mặt tại tất cả hệ thống của Parkson; bên cạnh xây dựng một số cửa hàng chuyên biệt, Gosto, Jemma, Mattana, TT-up, Manhattan... cũng có mặt tại Zen Plaza, Diamond, Parkson, Paragon. “Việc có mặt tại các trung tâm thương mại lớn còn thể hiện sự tự tin khi đứng cạnh các thương hiệu cùng đẳng cấp, qua đó người tiêu dùng có thể kiểm chứng được chất lượng sản phẩm mà không ngại cạnh tranh” – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP May Việt Tiến Phan Văn Kiệt chia sẻ.


Một số DN còn hướng đến thị trường quốc tế. Theo bà Lê Diễm Thúy: Với thương hiệu Gosto, chữ S tượng trưng cho VN, còn lại là Go to, mang ý nghĩa đưa hình ảnh VN ra thế giới. Sau thời gian ổn định thị trường trong nước, Gosto sẽ đến với người tiêu dùng tại một số quốc gia khác. Tương tự, Công ty TNHH một thành viên Thời trang Cao cũng nhắm đến việc sản xuất các sản phẩm thương hiệu đẳng cấp cung ứng cho thị trường trong và ngoài nước.

Không ngại khó

Dù mạnh dạn đầu tư về công nghệ, dây chuyền sản xuất và xây dựng thương hiệu nhưng phần lớn các DN đều cho rằng thay đổi tâm lý ưa chuộng hàng ngoại của đại bộ phận người tiêu dùng VN có thu nhập cao là hết sức khó khăn dù trong cuộc khảo sát mới đây của một đơn vị nghiên cứu thị trường về chất lượng hàng VN trong mắt người tiêu dùng nước ngoài có thời gian sống tại VN từ 6 tháng trở lên, hàng VN đạt số điểm khá là 3,7/5 điểm.


Vì vậy, để các thương hiệu Việt cao cấp có chỗ đứng bên cạnh các thương hiệu nước ngoài, bà Lê Diễm Thúy cho rằng “dùng chất lượng để giữ chân từng người tiêu dùng và đó cũng là cách marketing hiệu quả. Tương tự, Công ty Vàng bạc Cửu Long không ngại ngần khi trong hầu hết các thiết kế đều khắc thương hiệu Cửu Long trên bề mặt sản phẩm nhằm cho khách hàng quen dần...

 

                                                                            Theo NLĐ

Các tin khác


Bảo vệ cây trồng vụ xuân trước thời tiết diễn biến cực đoan

Theo dự báo, thời điểm giao mùa, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như giông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn tới sản xuất nông nghiệp, đồng thời cũng tạo điều kiện cho các đối tượng, dịch bệnh phát sinh, gây hại trên cây trồng. Để bảo vệ diện tích lúa và cây trồng vụ xuân, ngành nông nghiệp và các đơn vị chuyên môn tích cực rà soát các địa bàn có nguy cơ xảy ra thiên tai ảnh hưởng tới sản xuất, đẩy mạnh tuyên truyền, đồng hành với nông dân, bám sát đồng ruộng để kịp thời kiểm soát sâu, bệnh gây hại, xử lý và khắc phục các tổn thất khi có tình huống xảy ra.

Xuất khẩu giày dép khởi sắc, nhưng vẫn đối mặt nhiều nỗi lo

Đơn hàng xuất khẩu giày dép đang dần hồi phục, tuy nhiên, ngành xuất khẩu đứng thứ 2 kim ngạch thế giới của Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức lớn.

Sáng 6/5, giá vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng

Sáng 6/5, trong khi Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC vượt mốc 86 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra thì các công ty vàng bạc khác giá vàng cũng gần chạm mốc này.

Xã Xuân Thủy dồn sức về đích nông thôn mới

Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Xuân Thủy, huyện Kim Bôi hoàn thành được 12/19 tiêu chí. Trong năm 2024, xã phấn đấu hoàn thành 7 tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nghèo đa chiều, lao động việc làm, y tế, môi trường và an toàn thực phẩm, quốc phòng - an ninh.

Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục