Sáng 10/4, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hoà Bình) tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2025. Tham dự có đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và 122 khách hàng sử dụng điện tiêu biểu.
Các khách hàng tiêu biểu, tích cực phối hợp với ngành Điện trong công tác cung ứng điện năm 2024 được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc khen thưởng.
Tính đến hết năm 2024, PC Hòa Bình bán điện cho hơn 274 nghìn khách hàng. Những năm qua, công ty tập trung đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên toàn tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 10 trạm với 16 máy biến áp 110kV. Mạng lưới điện quốc gia phủ kín 100% xã và số hộ dân có điện. Công tác chuyển đổi số được đẩy mạnh, các chương trình dịch chuyển phụ tải và điều chỉnh phụ tải phi thương mại được triển khai tích cực, góp phần tối ưu hóa vận hành hệ thống. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tiếp tục được tăng cường. Năm 2024, sản lượng điện năng tiết kiệm trên toàn tỉnh đạt 41,14 triệu kWh.
Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo PC Hòa Bình khẳng định, để có được những kết quả đó, sự quan tâm, chia sẻ và đồng hành của khách hàng đóng vai trò hết sức quan trọng. Công ty luôn xác định "Khách hàng là trung tâm” và là người bạn đồng hành trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, trong thời gian qua, công ty không ngừng hiện đại hóa lưới điện, ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, nâng cao năng lực vận hành và chất lượng dịch vụ khách hàng, hướng tới sự hài lòng cao nhất của người dân và doanh nghiệp.
Lãnh đạo PC Hoà Bình thông tin, năm 2025, hệ thống điện miền Bắc có nguy cơ xảy ra thiếu hụt công suất đỉnh vào các giờ cao điểm, đặc biệt trong các đợt nắng nóng gay gắt từ tháng 5 đến tháng 8. Trước thách thức này, công ty cam kết huy động tối đa các nguồn lực, xây dựng các phương án cung ứng điện phù hợp, nỗ lực đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân. Đồng thời, công ty mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ và phối hợp chặt chẽ từ phía khách hàng trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Tại hội nghị, bốn khách hàng đại diện cho các tổ chức, doanh nghiệp, hộ tiêu dùng đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm và lợi ích khi tham gia các chương trình sử dụng tiết kiệm điện, nhất là trong mùa nắng nóng. Công ty cũng giới thiệu các dịch vụ điện hiện đại, thuận tiện, đồng thời vận động khách hàng tích cực phát triển hệ thống điện mặt trời mái nhà theo hướng tự sản tự tiêu, góp phần bảo vệ môi trường và giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Nhân dịp này, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tuyên dương, khen thưởng 10 khách hàng tiêu biểu đã có nhiều đóng góp trong việc phối hợp cùng ngành Điện đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định trong năm 2024.
Viết Đào