Lãnh đạo Ban quản lý các KCN tỉnh tiếp xúc với các nhà đầu tư nước ngoài tại Hội nghị xúc tiến đầu tư

Lãnh đạo Ban quản lý các KCN tỉnh tiếp xúc với các nhà đầu tư nước ngoài tại Hội nghị xúc tiến đầu tư

(HBĐT) - Trong 2 ngày 7-8/5, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với các nhà đầu tư hạ tầng các KCN tỉnh Hoà Bình, gồm: Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng số 18 (COMA18), Công ty Cổ phần Bất động sản An Thịnh, Tập đoàn Sông Đà tham gia Hội nghị quốc tế lớn nhất về xúc tiến đầu tư vào KCN, KKT và KCX Việt Nam 2010 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình, Quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

 

Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Đặng Huy Đông; lãnh đạo một số tỉnh, thành; các sở, ban, ngành các tỉnh, thành phố; đại diện VCCI cùng với sự tham gia của hơn 80 đơn vị tham dự triển lãm là các Ban Quản lý các khu công nghiệp các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Hưng Yên, Bắc Kạn, Thái Nguyên và hơn 20 Hiệp hội doanh nghiệp và tham tán nước ngoài tại Việt Nam và khoảng 2.000 nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội đầu tư và mở rộng hoạt động sản xuất tại Việt Nam.

 

Hội nghị VietIP 2010 là cơ hội cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế gặp gỡ trao đổi, được cung cấp các thông tin về tình hình phát triển các KCN ở Việt Nam.

 

Các đơn vị tham gia và các nhà đầu tư còn được cung cấp  thông tin về cơ chế, chính sách nhằm cải thiện môi trường đầu tư hấp dẫn với chính sách pháp luật ngày càng minh bạch.

 

Bên cạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, Hội nghị còn tổ chức các buổi hội thảo, tham luận chuyên đề “Những vấn đề nổi bật trong quá trình phát triển khu công nghiệp Việt Nam”, đặc biệt là lễ ra mắt Hiệp hội Bất động sản công nghiệp nhằm đẩy mạnh hiệu quả hoạt động và tìm kiếm cơ hội phát triển hợp tác với cộng đồng quốc tế cho lĩnh vực bất động sản công nghiệp của Việt Nam, góp phần vào sự phát triển chung của nền công nghiệp Việt Nam.

 

Trước đó, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hoà Bình đã phối hợp với các nhà đầu tư trong công tác chuẩn bị cho Hội nghị như: xây dựng kế hoạch, biên tập và in tờ gấp về 8 khu công nghiệp của tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống thông tin tỉnh Hoà Bình và chính sách ưu đãi đầu tư vào các khu công nghiệp tỉnh Hoà Bình, xây dựng hệ thống bản đồ quy hoạch 8 khu công nghiệp, bản đồ quy hoạch chi tiết một số khu công nghiệp, nâng cao và cải thiện chất lượng website của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hoà Bình (địa chỉ là http//:www.ipshoabinh.gov.vn).

 

Về các nội dung tham gia Hội nghị, Ban Quản lý các KCN tỉnh cùng các nhà đầu tư hạ tầng KCN đã tham gia trưng bày gian hàng, tham gia hội thảo, tham luận các chuyên đề, kết nối gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm với các tỉnh bạn và các nhà đầu tư, giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư vào tỉnh cũng như vào các khu công nghiệp. Kết quả là đã gặp gỡ, trao đổi, học tập kinh nghiệm một số tỉnh bạn về công tác quản quy hoạch, môi trường, doanh nghiệp, công tác xúc tiến đầu tư vào các khu công nghiệp và đặc biệt hơn nữa là đã tiếp xúc, giới thiệu và cung cấp thông tin cho khoảng trên 200 nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến tìm hiểu cơ hội đầu tư và các chính sách ưu đãi đâu tư vào các KCN tỉnh Hoà Bình.

 

Hội nghị VietIP 2010 là sự kiện quan trọng, là điểm đến cho sự gắn kết và tạo dựng những cơ hội đầu tư hiệu quả cho hàng nghìn các nhà đầu tư tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Với Hoà Bình, hi vọng trong thời gian tới, sẽ có nhiều nhà đầu tư đến nghiên cứu và đầu tư tại tỉnh.

                                                                                               

 

                                                                    Lê Chung

 

Các tin khác


Bảo vệ cây trồng vụ xuân trước thời tiết diễn biến cực đoan

Theo dự báo, thời điểm giao mùa, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như giông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn tới sản xuất nông nghiệp, đồng thời cũng tạo điều kiện cho các đối tượng, dịch bệnh phát sinh, gây hại trên cây trồng. Để bảo vệ diện tích lúa và cây trồng vụ xuân, ngành nông nghiệp và các đơn vị chuyên môn tích cực rà soát các địa bàn có nguy cơ xảy ra thiên tai ảnh hưởng tới sản xuất, đẩy mạnh tuyên truyền, đồng hành với nông dân, bám sát đồng ruộng để kịp thời kiểm soát sâu, bệnh gây hại, xử lý và khắc phục các tổn thất khi có tình huống xảy ra.

Xuất khẩu giày dép khởi sắc, nhưng vẫn đối mặt nhiều nỗi lo

Đơn hàng xuất khẩu giày dép đang dần hồi phục, tuy nhiên, ngành xuất khẩu đứng thứ 2 kim ngạch thế giới của Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức lớn.

Sáng 6/5, giá vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng

Sáng 6/5, trong khi Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC vượt mốc 86 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra thì các công ty vàng bạc khác giá vàng cũng gần chạm mốc này.

Xã Xuân Thủy dồn sức về đích nông thôn mới

Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Xuân Thủy, huyện Kim Bôi hoàn thành được 12/19 tiêu chí. Trong năm 2024, xã phấn đấu hoàn thành 7 tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nghèo đa chiều, lao động việc làm, y tế, môi trường và an toàn thực phẩm, quốc phòng - an ninh.

Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục