Chỉ số giá tiêu dùng nhóm bưu chính viễn thông trong tháng 5 giảm 2,91% so với cùng kỳ năm 2009.
(HBĐT) - Theo Sở KH&ĐT, tháng 5 vừa qua, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của tỉnh ước đạt 450 tỷ đồng, tăng 6% so với tháng trước. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2010 ước đạt 2.258,5 tỷ đồng, thực hiện 46,1% kế hoạch năm.
Trong đó, kim ngạch xuất khẩu tháng 5 ước đạt 2,95 triệu USD (xuất khẩu hàng hóa ước đạt 2,15 triệu USD; xuất khẩu dịch vụ đạt 0,8 triệu USD). Lũy kế 5 tháng ước đạt 15,9 triệu USD thực hiện 40,8 % kế hoạch năm. Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước đạt 1,2 triệu USD. Lũy kế 5 tháng đạt 6,2 triệu USD thực hiện 21 % kế hoạch năm.
Cũng trong tháng 5/2010, chỉ số giá tiêu dùng so với tháng 4 bằng 100,41% (tăng 0,41%). Trong đó nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống đã giảm 0,07%, nhóm văn hóa giải trí, du lịch giảm ở mức 0,04%. Giá cả thị trường tháng 5 tương đối ổn định, giá lương thực giảm 0,37%. So với tháng 12/2009 chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,06 %. Trong đó hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 4,19% (thực phẩm tăng 5,12%, lương thực tăng 1,22%).
Như vậy, so với cùng kỳ năm 2009, chỉ số giá tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tăng 6,34%. Nhìn chung các nhóm tăng lên đồng đều, trừ nhóm bưu chính viễn thông giảm 2,91%; văn hóa, du lịch giảm 1,75 %.
Đức Phượng
Bộ Công Thương đã phê duyệt danh sách 228 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của năm 2009.
(HBĐT) - Theo Sở KH&ĐT, trong tháng 5/2010, giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh (tính theo giá cố định năm 1994) ước đạt 276,7 tỷ đồng tăng 3,59 %, so với tháng trước.
(HBĐT) - Huyện Kỳ Sơn có 2 KCN là Yên Quang và Mông Hóa và một số cụm điểm công nghiệp trên địa bàn Mông Hóa, Dân Hòa, Phú Minh.
Đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng gặp không ít thách thức, đó là nhận định rất giống nhau qua các cuộc hội thảo tổng kết về quá trình Việt Nam tham gia vào Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
Mặc dù thuốc nội đã chiếm khoảng 50% mức tiêu thụ thuốc của thị trường trong nước nhưng công nghiệp dược VN vẫn đang chòi đạp để cố làm chủ được “sân nhà”
Mua tour đi các điểm đến nổi tiếng, du khách phát ngán vì lịch trình, điểm tham quan vẫn thế nên hầu hết chỉ đến một lần rồi không quay lại. Lữ hành thì ca bài khó mà ít làm mới, sáng tạo cho tour cũ.