Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp hoàn thiện nội dung các tờ trình của các sở, ngành

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp hoàn thiện nội dung các tờ trình của các sở, ngành

(HBĐT) - Ngày 21/6, UBND tỉnh đã tổ chức họp bàn các nội dung quan trọng phát triển KT-XH năm 2010, bao gồm: Báo cáo bổ sung tình hình phát triển KT- XH và ngân sách Nhà nước năm 2009; các đề án, tờ trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 19 – HĐND tỉnh khóa XIV. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Về cơ bản, các chỉ tiêu về phát triển KT-XH không có thay đổi so với báo cáo tổng kết KT-XH đã trình UBND tỉnh cuối năm 2009. Tốc độ tăng trưởng kinh tế được thống nhất là 10,95%. Trong đó: nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 4,14%; công nghiệp – xây dựng tăng 18,02%; dịch vụ tăng 11,3%. Nếu tính cả Nhà máy thủy điện Hòa Bình, GDP theo giá thực tế đạt khoảng 12.900 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 16,8 triệu đồng. Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 1.133 tỷ đồng. Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ đạt 40,9 triệu USD.

 

Tại cuộc họp, các sở, ngành đã đưa các đề án, tờ trình liên quan đến phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng, an ninh trong những năm tới, bao gồm: Tờ trình của Sở Xây Dựng về dự thảo Nghị quyết sửa đổi Nghị quyết số 123/NQ-HĐND ngày 10/12/2008 của HĐND tỉnh và bổ sung các điểm mỏ khoáng sản vào quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2008 – 2010, có xét đến 2020; Tờ trình của Sở Giáo dục – Đào tạo về dự thảo Nghị quyết đối với chế độ hỗ trợ giáo viên mầm non trên địa bàn tỉnh Hòa Bình; Tờ trình của Công an tỉnh về dự thảo Nghị quyết thu hồi súng săn và các loại súng tự chế; Tờ trình của Sở Nội vụ về dự thảo Nghị quyết thành lập phòng Dân tộc cấp huyện, thành phố; quy định chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã (theo Nghị định 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ); Tờ trình của Sở Tài Chính về dự thảo Nghị quyết mức thu, tỷ lệ trích, nộp các khoản phí, lệ phí trên địa bàn tỉnh; quy định chế độ chi tiêu đón tiếp khách nước ngoài, chi tiêu tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế và chi tiêu tiếp khách trong nước đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc tỉnh Hòa Bình; phân cấp thẩm quyền quản lý nhà nước, xử lý tài sản nhà nước trên địa bàn tỉnh; Tờ trình của Sở Tài nguyên - Môi trường về dự thảo Nghị quyết quy hoạch tài nguyên nước tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2011 – 2020, định hướng đến 2050 và tờ trình của Sở Y tế về dự thảo Nghị quyết chiến lược đào tạo bác sĩ, dược sĩ từ năm 2010 – 2020.

 

Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến của các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành đóng góp nâng cao chất lượng các dự thảo, tờ trình. Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành tiếp tục bổ sung chi tiết nội dung các dự thảo, hoàn thiện, nâng cao tính chất cơ sở pháp lý các đề án, tờ trình, bảo đảm bảo yếu tố triển khai thực tiễn và lâu dài, nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh.

 

 

                                                                                         Hồng Trung

 

Các tin khác


Bảo vệ cây trồng vụ xuân trước thời tiết diễn biến cực đoan

Theo dự báo, thời điểm giao mùa, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như giông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn tới sản xuất nông nghiệp, đồng thời cũng tạo điều kiện cho các đối tượng, dịch bệnh phát sinh, gây hại trên cây trồng. Để bảo vệ diện tích lúa và cây trồng vụ xuân, ngành nông nghiệp và các đơn vị chuyên môn tích cực rà soát các địa bàn có nguy cơ xảy ra thiên tai ảnh hưởng tới sản xuất, đẩy mạnh tuyên truyền, đồng hành với nông dân, bám sát đồng ruộng để kịp thời kiểm soát sâu, bệnh gây hại, xử lý và khắc phục các tổn thất khi có tình huống xảy ra.

Xuất khẩu giày dép khởi sắc, nhưng vẫn đối mặt nhiều nỗi lo

Đơn hàng xuất khẩu giày dép đang dần hồi phục, tuy nhiên, ngành xuất khẩu đứng thứ 2 kim ngạch thế giới của Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức lớn.

Sáng 6/5, giá vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng

Sáng 6/5, trong khi Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC vượt mốc 86 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra thì các công ty vàng bạc khác giá vàng cũng gần chạm mốc này.

Xã Xuân Thủy dồn sức về đích nông thôn mới

Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Xuân Thủy, huyện Kim Bôi hoàn thành được 12/19 tiêu chí. Trong năm 2024, xã phấn đấu hoàn thành 7 tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nghèo đa chiều, lao động việc làm, y tế, môi trường và an toàn thực phẩm, quốc phòng - an ninh.

Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục